18/12/2017 - 15:17

Chế biến yến thô như thế nào mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng 

Tổ yến là một trong những sản phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe của chúng ta đặc biệt là tổ yến thô còn lông. Tuy nhiên, hiện nay ngoài việc mua được tổ yến chất lượng và uy tín thì việc nhặt lông tổ yến như thế nào vừa đúng vừa đảm bảo chất dinh dưỡng lại càng khó. Hiểu điều đó, bài viết dưới đây muốn mách bạn cách chế biến yến thô còn lông đúng cách nhất. Cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

Thau, chậu sạch (nên sử dụng thau, chậu màu trắng cho dễ nhìn vì lông tổ yến có màu đen).
Kẹp gắp.
Ray sạch.
Chén, bát đựng.

Cách chế biến yến thô:

Đem tổ yến thô còn lông đi ngâm với nước sạch trong từ 2-3 giờ. Đây là bước đầu tiên và cũng là bước khá quan trọng. Nếu tổ yến các bạn mua dày thì nên ngâm với nước lâu hơn, còn nếu là tổ yến thô mỏng thì 2 giờ là đủ.

Sau khi đã ngâm tổ yến thô còn lông với nước xong, các bạn vớt lên rồi để ráo tự nhiên. Tuyệt đối không sử dụng bất kỳ phương pháp nào khác để làm khô tổ yến.

Tổ yến khi đã ráo nước, các bạn cho chúng vào một chiếc đĩa có màu trắng cho dễ nhìn và tiến hành làm sạch lông yến.

Khi làm sạch lông tổ yến, các bạn hãy chuẩn bị một bát nước sạch trước. Vì cứ khi nào nhổ được một ít lông yến, các bạn lại nhúng nhíp vào bát nước sạch để lông yến rơi xuống và không bám vào yến nữa.

Khi đã nhặt xong tổ yến thô còn lông lần 1, nếu thấy còn lông các bạn có thể dùng nhíp gắp nhẹ những chiếc lông còn sót lại trên tổ yến.

Tuy nhiên, nếu vẫn chưa sạch lông, hãy cho tổ yến vào 1 chiếc bát đã đựng sẵn nước sạch, rồi dùng thìa khuấy nhẹ cho lớp lông trút xuống. Song, các bạn không nên cho yến tiếp xúc với nước quá lâu như vậy sẽ khiến tổ yến mất hết nguồn khoáng và dưỡng chất.

Nguồn tham khảo được lấy từ bài viết: cách chế biến yến thô Thượng Yến.

Một số lưu ý:

Khi bạn có ý định nhặt tổ yến thô còn lông cho nhiều lần sử dụng, hãy để yến ráo thật tự nhiên rồi mới cho vào tủ lạnh bảo quản. Nếu tổ yến còn nước bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm hư tổ yến.

Hiện nay có rất nhiều món ăn ngon với tổ yến, các bạn có thể nghiên cứu và nấu cho gia đình và người thân của mình như: tổ yến chưng đường phèn, yến chưng đường phèn lá dứa, yến chưng đường phèn nha đam hay nhâm sâm…

Trên đây là cách chế biến yến thô đúng cách vừa sạch vừa đảm bảo chất dinh dưỡng các bạn có thể tham khảo qua. Chúc bạn thành công!

 

Chia sẻ bài viết