02/04/2021 - 21:22

Chăm chỉ uống loại trà này vào mùa hè vừa giải nhiệt, đẹp da lại còn ngon hết ý 

Chị em nên ghim ngay loại trà này vì chỉ cần chăm uống hàng ngày vừa có thức uống thơm ngon lại chẳng lo nóng trong người, mà được luôn combo da đẹp dáng xinh.

Hè về thời tiết nóng bức, ngột ngạt lại khiến chị em cảm thấy khó chịu. Mấy món như trà sữa, nước ngọt, nước có ga… mát thật đấy nhưng lại khiến chị em dễ tăng cân, không tốt cho làn da và sức khỏe. Chị em cần một thức uống thanh mát, giải nhiệt hiệu quả và đặc biệt còn healthy nữa. Vậy thì hãy ghim lại ngay công thức trà chùm ngây cực ngon mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này.

Trà chùm ngây pha chanh đá.

Trà chùm ngây pha chanh đá.

Vì sao nên uống trà chùm ngây hàng ngày?

Trà chùm ngây là loại trà được chế biến từ cây chùm ngây khô. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cây chùm ngây là loại cây siêu dinh dưỡng. Nó có chứa hơn hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp như: Vitamin A, C, D, B6, B2, Sắt, Magie, Kali, Canxi, Phốt pho... Cùng với hơn 46 chất chống oxy hóa và 18 loại acid amin.

Lá của cây chùm ngây có chứa vitamin C nhiều hơn trái cam 7 lần, canxi nhiều hơn 4 lần và protein gấp 2 lần so với sữa, sắt cao gấp 3 lần óc chó, vitamin A gấp 4 lần so với cà rốt, kali gấp 3 lần chuối, đạm cao gấp 2 lần sữa chua.

Do đó, sử dụng trà chùm ngây hàng ngày sẽ đem đến những lợi ích thiết thực như:

Thanh nhiệt, giải độc, đẹp da

Nghiên cứu đã chỉ ra chiết xuất từ lá chùm ngây có thể làm giảm tác dụng của asen trong thực phẩm, nước uống và đất. Hoạt chất silymarin chứa trong lá chùm ngây còn có tác dụng làm tăng chức năng men gan, bảo vệ gan khỏi các tổn thương do tiêu thụ nhiều chất béo. Khi sử dụng trà chùm ngây, các hoạt chất trong trà sẽ tự gắn vào vi khuẩn nguy hiểm và các tác nhân khác để giúp loại bỏ độc tố, giải độc gan hiệu quả.

Do đó, uống trà chùm ngây hàng ngày sẽ giúp chị em giải nhiệt, thải độc, có làn da đẹp từ bên trong.

Trà chùm ngây dùng với đá.

Trà chùm ngây dùng với đá.

Giảm cân

Hoạt chất isothiocyanate có trong trà chùm ngây có thể ngăn chặn cơ thể hấp thu chất béo hoặc cholesterol. Đồng thời do giàu vitamin, khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa, trà chùm ngây sẽ giúp tăng cường sản xuất năng lượng, nhờ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Kiểm soát huyết áp, đường huyết

Trà chùm ngây rất tốt với bệnh nhân cao huyết áp và đái tháo đường, bởi nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa (đặc biệt là quercetin) và nguồn vitamin C dồi dào giúp giảm lượng đường trong máu và huyết áp.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Lượng kali dồi dào trong trà sẽ giúp giảm cholesterol “xấu” LDL và ức chế sự hình thành bất thường của cục máu đông, từ đó giảm nguy cơ phát triển bệnh xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Ngủ ngon, ngăn ngừa trầm cảm

Gọi là trà nhưng trà chùm ngây không hề đắng, chát và chứa caffeine như trà xanh. Chị em có thể uống ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Trà chùm ngây có chứa nhiều hợp chất có thể dùng để điều trị rối loạn giấc ngủ do đó, nó giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon, hỗ trợ điều trị trầm cảm và lo lắng.

Trà chùm ngây uống nóng.

Trà chùm ngây uống nóng.

Lợi sữa

Nghiên cứu của Corazon P Estrella (khoa Nhi thuộc Trung tâm y khoa PGH năm 2000) cho biết chiết xuất từ lá chùm ngây có thể giúp tăng gấp đôi số lượng sữa ở phụ nữ cho con bú. Đồng thời, sử dụng trà chùm ngây sẽ đảm bảo nhu cầu sắt và canxi hàng ngày của mẹ, giúp sữa mẹ có nhiều dinh dưỡng hơn.

Ngừa ung thư

Trà chùm ngây rất giàu EGCG, vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do có thể gây ung thư và hạn chế lão hóa.

Cách pha trà chùm ngây thơm ngon cho mùa hè

Nguyên liệu

2 gói trà chùm ngây túi lọc LINCHIDO

300ml nước nóng

1 thìa cà phê nước cốt chanh

1 thìa cà phê mật ong (không bắt buộc)

Cách làm

Cho gói trà vào cốc. Thêm nước nóng vào và ngâm trà từ 2 - 3 phút cho ngấm. Bỏ thêm mật ong và chanh vào khuấy đều. Cho thêm đá viên vào nếu muốn uống lạnh. Vậy là rất nhanh chị em đã có ly trà cực mát lạnh cho ngày hè rồi.

Uống trà chùm ngây hàng ngày ở mức độ vừa phải sẽ giúp chị em không những xua tan nắng hè mà còn giải độc để có cơ thể khỏe đẹp. Trà chùm ngây túi lọc tại LINCHIDO là một lựa chọn lý tưởng cho chị em.

Liên hệ:

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM LINCHIDO

Số 249, Tổ 9, Ấp Bắc Thạnh, Xã Thoại Giang, Huyện Thoại Sơn, Tỉnh An Giang

SDT: 0919.59.58.29      Hotline: 0898.317.446

Website: https://linchidofood.com.vn/

 

Chia sẻ bài viết