13/12/2019 - 19:10

Cầu lông Malaysia gây bất ngờ 

Sau khi đội tuyển cầu lông nam Indonesia và nữ Thái Lan bảo vệ thành công huy chương vàng (HCV) đồng đội tại SEA Games 30, người hâm mộ đã nghĩ đến 5 HCV cá nhân còn lại cũng sẽ thuộc về các tay vợt của 2 đội này. Thế nhưng các tay vợt Malaysia đã gây bất ngờ, khi giành đến 3/5 HCV cá nhân. Hai HCV cá nhân còn lại thuộc về các tay vợt Indonesia, trong khi Thái Lan trắng tay ở các nội dung này.

Đội tuyển nam Malaysia vào đến chung kết nội dung đồng đội, nhưng đã thua đội tuyển Indonesia. Trong đó có trận thua của Lee Zii Jia (hạng 14) trước Jonatan Christie (hạng 6). Nhưng khi tranh huy chương cá nhân, Zii Jia đã không mắc một sai lầm nào để đi đến trận chung kết, gặp tay vợt Singapore là Loh Kean Yew (hạng 30). Trước đối thủ “dưới cơ”, Zii Jia đã thắng dễ và giành HCV nội dung đơn nam. Đôi nam Malaysia Aaron Chia - Soh Wooi Yik (hạng 12) đã có màn lội ngược dòng rất hay trước đôi người Thái Lan Bodin Isara - Melati Oktavianti (hạng 43) để giành lấy HCV.

Kisona Selvaduray gây bất ngờ khi giành HCV SEA Games. Ảnh: Bwf

Kisona Selvaduray gây bất ngờ khi giành HCV SEA Games. Ảnh: Bwf

Trong 3 HCV mà cầu lông Malaysia có được tại SEA Games 30, tay vợt 21 tuổi Kisona Selvaduray (hạng 104) gây bất ngờ nhất. Bởi cô đã loại các tay vợt hàng đầu, trong đó có trận ngược dòng ấn tượng trước tay vợt Thái Lan Nitchaon Jindapol (hạng 22) ở bán kết. Rồi lại tiếp tục ngược dòng trong trận chung kết kịch tính với tay vợt Indonesia Ruselli Hartawan (hạng 37). HCV SEA Games 30 là danh hiệu quốc tế cao nhất của cô gái này.

Trong số các tay vợt đánh nội dung đơn nam, Jonatan Christie (hạng 6) có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới. Christie cũng là nhà vô địch SEA Games 29, nên cầu lông Indonesia đặt mục tiêu đạt 1 HCV ở nội dung đơn nam. Thế nhưng, Christie xuống phong độ một cách khó hiểu và bị loại sớm khi đánh đơn. May mắn cho cầu lông Indonesia, khi các đồng đội của anh ở đội tuyển quốc gia đã xuất sắc giành 2 HCV ở nội dung đôi nữ và đôi nam nữ, bảo đảm được mục tiêu đoạt 3 HCV tại SEA Games. HCV đôi nữ không ngoài dự đoán khi thuộc về Greysia Polii - Apriyani Rahayu (hạng 8 thế giới) và nội dung đôi nam nữ thuộc về Praveen Jordan - Melati Daeva Oktavianti (hạng 5 thế giới). Cả hai đôi vợt này cùng đủ điều kiện dự tranh giải World Tour Finals 2019 sắp tới.

Nhiều người cho rằng đội tuyển cầu lông Indonesia đã rất mạo hiểm khi cho các tay vợt có tên ở World Tour Finals thi đấu tại SEA Games. Điển hình như hai đôi vừa giành HCV của họ là Greysia Polii - Apriyani Rahayu và Praveen Jordan - Melati Daeva Oktavianti chỉ có đúng 1 ngày nghỉ (chưa kể di chuyển từ Philippines đến Trung Quốc) trước khi dự tranh giải 8 tay vợt xuất sắc nhất năm, diễn ra ở Trung Quốc bắt đầu từ ngày 11-12-2019.

Chính vì mức độ thi đấu dày đặc của các giải mà nhiều người cho rằng, các tay vợt hàng đầu đã dưỡng sức để tranh ngôi vô địch có giá trị rất lớn của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) sắp tới. Dẫu vậy, các trận đấu cầu lông ở SEA Games 30 đã diễn ra rất hay, khi các tay vợt có thứ hạng thấp hơn có điều kiện chứng tỏ bản thân.

H.T

Chia sẻ bài viết