20/03/2010 - 10:45

“The Curious Case Of Benjamin Button” (Cuộc đời lạ lùng của Benjamin Button)

Câu chuyện ý nghĩa chung quanh sự sống và cái chết

Phim mang yếu tố hư cấu cực kỳ thú vị với ngôi sao Brad Pitt trong vai một người trải qua một cuộc đời bất thường: sinh ra là một người già và rời khỏi thế gian trong hình hài một đứa trẻ đã làm nên bộ phim ăn khách trong năm 2008. Phim từng nhận 3 giải Oscar.

Chiếu trên HBO 20 giờ thứ bảy 20-3; 12 giờ Chủ nhật 21-3.

Brad Pitt trong vai người trẻ trong lớp vỏ “già”. 

Mở đầu với câu chuyện bên giường bệnh của bà Daisy. Bà kể những kỷ niệm thời xa xưa về một người thợ đồng hồ mù nhưng rất nổi tiếng. Ông ta đang làm chiếc đồng hồ lớn cho nhà ga Trung tâm New York thì được tin con trai chết trận trong thế chiến thứ I. Ông lão mù vẫn cặm cụi làm chiếc đồng hồ ấy trong sự câm lặng. Ngày ra mắt chiếc đồng hồ đặc biệt ấy, nó chạy ngược! Như mong ước thời gian quay lại để con ông có thể về nhà.

Nhưng một sự huyền bí nào đó đã xảy ra: nó đã ảnh hưởng đặc biệt đến số phận của một cậu bé vừa mới chào đời, cậu bé Benjamin (Brad Pitt). Benjamin vừa ra đời thì mất mẹ và ngay sau đó, người cha bỏ lại cậu trước cửa một viện dưỡng lão, bởi vì Benjamin không giống bất cứ đứa trẻ sơ sinh nào trên khắp thế giới, cậu ra đời trong bộ dạng... của một ông lão già nua.

Quinn - cô phục vụ từ tâm của viện, đã nhận cậu bé làm con nuôi. Benjamin lớn lên trong một đời sống kỳ lạ, xung quanh cậu là những người cùng thể chất dạng già nua nhưng lại không cùng tuổi tác. Tinh thần của Benjamin vẫn là của một đứa trẻ và cậu khao khát làm quen với những đứa bé khác. Tình cờ cậu gặp được Daisy, một cô bé dễ thương.

Lớn lên, Benjamin bắt đầu lưu lạc khắp nơi làm nhiều nghề và còn tham gia cả hải quân tham chiến chiến tranh thế giới thứ II. Cậu lúc nào cũng nhớ về Daisy và thường viết thư cho cô ấy. Sống sót sau trận chiến, Benjamin trở về quê hương vô tình gặp được cha của mình, người rất hối hận vì đã bỏ rơi cậu, nay để lại cho cậu toàn bộ gia sản.

Khi mỗi ngày người ta càng già đi thì Benjamin lại trẻ lại. Và cuộc đời của Benjamin cùng Daisy như 2 đường thẳng cắt nhau chỉ gặp tại một điểm. Họ đã có những phút giây hạnh phúc ngắn ngủi, cùng đón đứa con yêu quý chào đời. Thế nhưng số phận nghiệt ngã đến với Benjamin vì anh ngày một trẻ đi và đứa bé thì lại lớn lên. Không chịu nổi ý nghĩ đó, Benjamin lại ra đi, để lại sau lưng tất cả. Và rồi số phận của anh sẽ ra sao vào lúc xế chiều...

Với dàn làm phim hùng hậu bao gồm đạo diễn David Fincher, người từng làm bộ phim Zodiac, nhà biên kịch Eric Roth, có 1 giải Oscar với Forrest Gump, và diễn viên Brad Pitt và sự đầu tư công phu, thành công của phim này khá rực rỡ cả về doanh thu phòng vé, 333 triệu USD, lẫn giải thưởng. Phim còn được hàng loạt các tạp chí đánh giá trong topten phim hay nhất năm 2008.

Có thể nói đây là một vai diễn tuyệt vời của Brad Pitt. Dù phải mang lớp hóa trang dày cộp, nhưng Brad vẫn thể hiện được thần thái của nhân vật, từng ánh mắt cử chỉ chẳng những rất phù hợp với hoàn cảnh tâm lý mà còn đúng với tuổi tác của nhân vật. Đây là một vai diễn khó và Brad Pitt đã hoàn toàn thành công. Cách diễn xuất ăn ý, hòa quyện của bộ đôi Brad Pitt và Cate Blanchett đã tạo nên một chuyện tình đẹp long lanh.

Nhà biên kịch Eric Roth, từ một câu chuyện ngắn đơn giản đã biến hóa thành câu chuyện giàu ý nghĩa xung quanh sự sống và cái chết, tình yêu và tuổi tác.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết