16/12/2016 - 08:46

Cập nhật và đổi mới mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

(CT)- Đó là chủ đề của hội thảo do Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ -ASEAN (USABC) phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 15-12-2016 tại TP Cần Thơ với sự tham dự của 200 doanh nghiệp nhỏ và vừa đang kinh doanh tại ĐBSCL. Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình triển khai thông qua thỏa thuận "Hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa" được ký kết giữa USABC và VCCI.

ĐBSCL là vùng nông nghiệp trọng điểm của cả nước, chiếm hơn 40% giá trị sản xuất nông nghiệp, thủy sản của cả nước. Những năm trở lại đây, môi trường đầu tư của vùng ĐBSCL được cải thiện đáng kể, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của khu vực ĐBSCL được đánh giá cao nhất so với cả nước, thể hiện ở chỉ số PCI năm 2015 toàn vùng đạt 59,94 điểm và có 7/10 chỉ số đứng đầu cả nước... Tuy nhiên, các dự án đầu tư vào nông nghiệp của vùng còn hạn chế, với khoảng 50 dự án, vốn đăng ký 209,64 triệu USD (tính đến hết tháng 10-2016). Do đó, ngành nông nghiệp ĐBSCL cầu thay đổi cục diện mạnh mẽ về hình thức và ứng dụng nhiều công nghệ kỹ thuật cao trong nông nghiệp.

Tại Hội thảo, các diễn giả đến từ Facebook, Microsoft, P&G, Mastercard, Google, SaigonWeb, USABC đã trình bày các giải pháp: thúc đẩy công việc kinh doanh với Facebook, tăng cường năng lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua công nghệ điện toán đám mây, cải thiện hiệu quả marketing, kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Hoa Kỳ… Qua đó, giúp các đại biểu tiếp cận tốt hơn các giải pháp công nghệ mới nhất, ứng dụng thương mại điện tử vào quảng bá thương hiệu, tăng cường khả năng cạnh tranh, giảm thiểu các chi phí cho doanh nghiệp…

N.H

Chia sẻ bài viết