11/09/2019 - 08:51

Cần Thơ long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam 

(CT)- Trong 2 ngày (9 và 10-9), nhiều đơn vị nghệ thuật trên địa bàn TP Cần Thơ long trọng tổ chức Giỗ Tổ ngành Sân khấu và Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 Âm lịch).

Các đại biểu dâng hương Tổ nghiệp Sân khấu tại Đình Thần Tân An.

Lễ Giỗ Tổ tại Đình Thần Tân An (quận Ninh Kiều) có sự tham dự của các đồng chí: Trần Việt Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ; Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ… cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố. Giỗ Tổ do các đơn vị nghệ thuật ngoài công lập tổ chức, với sự cố vấn của soạn giả Nhâm Hùng. Sau nghi thức cung thỉnh Bài vị Tổ nghiệp về sân khấu chính, các đại biểu đã ôn lại lịch sử ngày Giỗ Tổ, đánh giá lại những hoạt động và đóng góp của các đơn vị nghệ thuật ngoài công lập đối với sự phát triển của văn hóa - nghệ thuật thành phố thời gian
gần đây.

Tại Nhà hát Tây Đô, Giỗ Tổ được tổ chức trọng thể với sự tham dự của đông đủ nghệ sĩ đến từ các đơn vị và đặc biệt là những nghệ sĩ lão thành đã từng gắn bó với Nhà hát Tây Đô qua các giai đoạn. Năm qua, Nhà hát Tây Đô đã làm tốt công tác biểu diễn phục vụ nhân dân, dựng vở mới, nhất là chương trình biểu diễn sân khấu cải lương định kỳ “Dạ cổ Cầm Thi” vừa ra mắt, được sự đánh giá tốt từ công chúng. Nghệ sĩ Hoàng Khanh của Đoàn Cải lương Tây Đô - trực thuộc Nhà hát Tây Đô cũng vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Ngày Sân khấu Việt Nam năm nay, Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ tổ chức rất trang trọng, ấm cúng. Với việc sáp nhập Đoàn Ca múa kịch Lưu Hữu Phước thuộc Nhà hát Tây Đô về Trung tâm Văn hóa thành phố, thực lực biểu diễn của đơn vị được tăng cường. Năm qua, Trung tâm Văn hóa thành phố tham dự nhiều Liên hoan, Hội diễn và đều đạt thành tích tốp đầu. Dịp này, Trung tâm Văn hóa cũng vinh danh các nghệ sĩ, nghệ nhân đang công tác, sinh hoạt tại đơn vị vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú, Nghệ nhân Ưu tú.

Ngoài ra, các đơn vị như Hội Sân khấu thành phố, Công ty Người mẫu Tây Đô, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh các quận, huyện… cũng rộn ràng nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam bằng tấm lòng tri ân Tổ nghiệp. Dịp này, Công ty Người mẫu Tây Đô tổ chức trao 60 phần quà với tổng trị giá khoảng 13,5 triệu đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết