14/04/2014 - 22:06

Cần sớm có phương án tuyến cho Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai sân bay Cần Thơ

(CT)- Ngày 14-4, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng làm việc với Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng 2- TP Cần Thơ (gọi tắt là BQLDA2) cùng các sở, ngành hữu quan thành phố và quận Bình Thủy về việc đầu tư xây dựng đường Vành đai sân bay Cần Thơ kết nối đường Võ Văn Kiệt với Lê Hồng Phong.

Tuyến đường Vành đai sân bay Cần Thơ được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tổng chiều rộng nền đường 34m (gồm mặt đường xe cơ giới, mặt đường làn xe hỗn hợp, dải phân cách, vỉa hè…). Trong đó, đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến km1+675 được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, đoạn còn lại đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng, chuyển giao (BT). Để thực hiện dự án, BQLDA2 đã thuê tư vấn tiến hành khảo sát, lập phương án tuyến và xúc tiến các công việc khác. Báo cáo tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đưa ra 2 phương án tuyến cho dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai sân bay Cần Thơ để thành phố xem xét lựa chọn. Tại cuộc họp, hầu hết các đại biểu đều thống nhất với quy mô xây dựng và việc sớm thực hiện dự án nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng để có phương án tuyến tối ưu, BQLDA2 và đơn vị tư vấn cần khảo sát kỹ thực tế, có số liệu cụ thể về tình hình số hộ dân, công trình công bị ảnh hưởng bởi dự án phải di dời và tái định cư, cũng như cần phân tích rõ hiệu quả, hạn chế của từng phương án tuyến.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng nhấn mạnh sự cần thiết phải triển khai thực hiện công trình này nhằm giảm bớt lưu lượng xe trên quốc lộ 91 và tạo thuận lợi cho giao thông đi lại của thành phố. Đồng chí yêu cầu BQLDA2 cầu phối hợp chặt chẽ với quận Bình Thủy và các đơn vị có liên quan tiến hành khảo sát thực trạng đất đai, nhà ở của dân và các công trình công bị ảnh hưởng cụ thể trong từng phương án tuyến; có tính toán sơ bộ về giá đền bù và phương án tái định cư. Đầu tháng 5-2014, phải có báo cáo chi tiết về UBND thành phố để thành phố xem xét, sớm phê duyệt phương án tuyến nhằm nhanh chóng triển khai công trình theo đúng quy trình, quy định.

VĂN CỘNG

Chia sẻ bài viết