11/12/2019 - 09:40

Cần phân định rõ mục tiêu, đối tượng, xây dựng chiến thuật xúc tiến hợp lý 

(CT)- Đó là chỉ đạo của ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tại cuộc họp tổng kết công tác hoạt động năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, diễn ra sáng 10-12.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Quang Hoài Nam cho rằng, để xây dựng kế hoạch xúc tiến đầu tư tốt, mang lại hiệu quả cao, sau khi tiếp nhận thông tin từ các sở, ngành, Trung tâm cần chủ động nghiên cứu kỹ để phản ánh lại với các đơn vị những điểm thiếu sót hoặc chưa hợp lý để cùng điều chỉnh bổ sung.

Ông Trương Quang Hoài Nam Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. 

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, năm 2019, công tác xúc tiến đầu tư thương mại thực hiện khá tốt, góp phần mở rộng phạm vi hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp của thành phố được quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tiếp cận và mở rộng thị trường nhằm thúc đẩy xuất khẩu và đẩy mạnh liên kết tiêu thụ nội địa. Trong hoạt động xúc tiến nước ngoài, năm 2019 Trung tâm đã tham gia trực tiếp các hoạt động xúc tiến tại các thị trường: Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Nga, Séc,... Đối với hoạt động xúc tiến trong nước, Trung tâm đã tích cực tổ chức và tham gia vào các hội nghị, tọa đàm, giao lưu với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm thực hiện tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách tiềm năng và cơ hội đầu tư của TP Cần Thơ. Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng tìm kiếm, phát triển thêm nhiều thị trường xuất khẩu mới: Séc, Liên bang Nga, Canada, Singapore và Malaysia. Tổ chức đón các đoàn nhà nhập khẩu Singapore, Malaysia, Hong Kong vào TP Cần Thơ giao dịch mua hàng. Ngoài ra, Trung tâm còn mời doanh nghiệp của thành phố tham gia hội chợ ở một số quốc gia nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối giao thương, giúp doanh nghiệp tiếp cận, mở  rộng thị trường tiêu thụ, xây dựng kế hoạch kinh doanh tại thị trường nước ngoài…

Năm 2019, tổng mức bán lẻ doanh thu dịch vụ ước đạt 134.303 tỉ đồng, vượt 1,08% so với kế hoạch, tăng 11,43% so với năm 2018. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ ước thực hiện 2.162,9 triệu USD, đạt 98,31% kế hoạch; kim ngạch nhập khẩu ước thực hiện 480,3 triệu USD, vượt 0,06% kế hoạch tăng 11,37% so với năm 2018.

N.H

Chia sẻ bài viết