28/02/2024 - 09:07

Cần nâng cao ý thức chấp hành các biển báo cấm theo quy định 

Hiện nay, trên các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Trương Ðịnh, Võ Thị Sáu có rất nhiều trường học, như: THPT Châu Văn Liêm, THPT Phan Ngọc Hiển, Tiểu học Mạc Ðĩnh Chi, THPT Thái Bình Dương… nên các phương tiện di chuyển ra, vào các tuyến đường này vào giờ cao điểm rất đông. Ðể hạn chế tình trạng kẹt xe, ngành chức năng đã cho đặt bảng cấm dừng, cấm đỗ tại các điểm trước cổng trường và đặc biệt cấm ô tô chạy vào các khung giờ, từ: 6 giờ - 7 giờ 30 phút, 11 giờ -12 giờ, 16 giờ 30 phút - 18 giờ 30 phút hằng ngày (trừ ngày Chủ nhật) trên các tuyến đường này. Gần đây, trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường An Cư, quận Ninh Kiều, UBND phường đã lắp đặt biển báo với nội dung “Ðoạn đường có gắn camera an ninh xử phạt xe ô tô vào đường cấm” và trên tuyến đường có rất nhiều camera được gắn, giúp người dân yên tâm hơn về vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Chính quyền truyền thông qua băng rôn trên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Tuy nhiên, một số ô tô lưu thông trên tuyến đường này vào giờ cấm vẫn bất chấp biển cấm, biển cảnh báo. Ông Nguyễn Văn Hồng, ngụ phường Tân An, quận Ninh Kiều, nói: “Ðoạn đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (một bên thuộc phường Tân An, một bên thuộc phường An Cư) đã được lắp đặt biển báo và có treo băng rôn “Ðoạn đường có gắn camera an ninh xử phạt xe ô tô vào đường cấm”, nhưng trong giờ cấm, vẫn còn tình trạng ô tô vô tư ra vào đón con hoặc di chuyển ngang qua những đoạn đường này, gây bức xúc cho người dân trong khu vực”.

Hy vọng với quyết tâm tuyên truyền và xử lý nghiêm của chính quyền địa phương, người dân sẽ ý thức hơn khi tham gia giao thông, cũng như làm gương cho học sinh thường xuyên ra vào tuyến đường này.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

 

Chia sẻ bài viết