31/07/2010 - 20:47
Cách xác thực và sửa lỗi Windows chính hãng
 
Ngày nay, có rất nhiều phần mềm giả mạo và hệ điều hành cũng không phải là một ngoại lệ. Có một hệ điều hành chuẩn mực để sử dụng là bước khởi đầu tốt cho công việc của bạn sau này. Nếu mua phải hệ điều hành giả, bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình sử dụng, bạn không thể cập nhật, nâng cấp, và luôn phải đối mặt các phần mềm do thám, quảng cáo... Sau đây là cách xác định Windows chính hãng và cách xử lý khi hệ thống này bị lỗi.
* Xác thực:
Sau khi cài Windows, bạn khoan hãy cài các ứng dụng, nhưng trước tiên hãy xem Windows bạn mua có hợp pháp không. Để xác định, bạn vào website sau đây để tải một phần mềm mà khi chạy nó sẽ kiểm tra Windows đang chạy trên máy của bạn có chính hãng hay không, có bản quyền không. Nếu có bản quyền, phần mềm này sẽ tiếp tục thực hiện sửa chữa các thành phần của Windows bị hư hỏng, các file bị di chuyển hoặc xóa... nếu có. Địa chỉ tải: http://www.microsoft.com/genuine/validate/.
Nếu không tải được phần mềm, bạn bấm vào nút “Validate Now” ở góc dưới bên trái trang Web để xác nhận. Nếu việc xác thực thông báo thất bại, hệ điều hành bạn đang sử dụng là một bản sao bất hợp pháp.
* Cập nhật Windows:
Trang web hỗ trợ khách hàng khắc phục lỗi của Microsoft. |
Để cập nhật Windows, bạn vào “Windows Update”, bạn mở trình đơn Start sẽ thấy, nếu Windows 7 thì vào “All Program”. Tùy phiên bản của Windows, ví dụ XP, bạn bấm tiếp “Start Now”, sau đó một trang web mở lên với các thành phần của Windows cho phép cập nhật. Bạn có thể phải trả lời một số câu hỏi trước khi cập nhật, nếu Windows đòi xác nhận bản quyền. Hãy trả lời đầy đủ các câu hỏi và sau đó chọn thành phần cần cập nhật.
* Sửa lỗi:
Trong quá trình sử dụng Windows, bạn có thể sẽ gặp một số lỗi. Tùy từng trường hợp mà ta có thể khắc phục để tiếp tục sử dụng, một trong những cách đó là liên lạc với Trung tâm Giải pháp của Microsoft để được hỗ trợ trực tiếp.
Khi gặp sự cố, bạn đăng nhập địa chỉ sau: https://support.microsoft.com/oas/default.aspx?ln=vi-vn&x=12&y=11&gprid=1173&&st=1&wfxredirect=1&sd=gn.
Ở đây, bạn thấy một số bước mà bạn và Trung tâm Giải pháp của Microsoft cùng xử lý, như sau:
- Bước 1: Sản phẩm và sự cố: Bạn cho biết tên sản phẩm và trục trặc liên quan, sản phẩm bạn sử dụng cho doanh nghiệp hay cá nhân... Sau khi cung cấp thông tin, bấm “Tiếp tục” để sang bước kế tiếp.
- Bước 2: Tùy chọn và hỗ trợ: Nói về sự cố và diễn giải rõ ràng về lỗi.
- Bước 3: Chi tiết: Nhập đầy đủ thông tin của bạn (tên, địa chỉ email, điện thoại...), để Microsoft có thể liên lạc trả lời theo đúng địa chỉ.
- Bước 4: Thông tin liên hệ: Sau khi nhận được đầy đủ thông tin, Trung tâm Giải pháp của Microsoft sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất có thể, bạn sẽ nhận được hướng dẫn sửa lỗi qua email hoặc điện thoại.
Sử dụng Windows chính hãng bạn không chỉ được cập nhật, hỗ trợ về hệ điều hành mà còn được sử dụng miễn phí các chương trình phòng chống virus của Microsoft như Windows Malicious Software Removal Tool, Windows Live Essentials...
Hoàng Đạt
Chia sẻ bài viết |
|
Tổng biên tập: TRƯƠNG VĂN CHUYỂN
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thanh Tuấn - Dương Hồ Vũ
Giấy phép số 789/GP-BTTTT, do Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 02-12-2021
24 Trần Văn Hoài, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ - Điện thoại: (0292) 3830098 - Fax: (0292) 3830561
Email: toasoan@baocantho.com.vn
Liên hệ giao dịch quảng cáo, rao vặt: quangcao@baocantho.com.vn
Ghi rõ nguồn "Báo điện tử Cần Thơ" khi phát hành lại thông tin từ website này