29/06/2024 - 18:30

Các công trình trọng điểm Dự án 3 đang phát huy hiệu quả 

Phóng sự ảnh: ANH KHOA


Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3) có tổng mức đầu tư hơn 9.167 tỉ đồng, gồm vốn vay của Ngân hàng Thế giới, vốn không hoàn lại từ SECO (Thụy Sĩ) và vốn đối ứng ngân sách nhà nước. Dự án 3 dự kiến kết thúc vào cuối tháng 6-2024. Đến nay, nhiều công trình lớn, trọng điểm, ưu tiên của Dự án 3 đã hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần chỉnh trang đô thị Cần Thơ thêm khang trang, hiện đại; kết nối giao thông khu vực đô thị và chống ngập cho khu vực trung tâm thành phố (quận Ninh Kiều và Bình Thủy). Phóng viên Báo Cần Thơ ghi nhận một số hình ảnh các công trình Dự án 3 đang phát huy hiệu quả.

 

Công trình lớn nhất của Dự án 3 là cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, đã thông xe cuối tháng 4-2024. Công trình này kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1A với các đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe và ùn tắc giao thông cho các tuyến đường chính thành phố. Ðây cũng là công trình góp phần thu hút nhà đầu tư đến TP Cần Thơ và các tỉnh phía Nam sông Hậu.

Cầu Quang Trung - cửa ngõ vào nội ô TP Cần Thơ từ hướng cầu Cần Thơ, kết nối quận Ninh Kiều (khu đô thị cũ) và quận Cái Răng (khu đô thị mới Nam Cần Thơ).

Công trình đường Hoàng Quốc Việt đã được nâng cấp, mở rộng. Tuyến đường này kết nối từ đường tỉnh 923 đến quốc lộ 91B thuộc quận Ninh Kiều, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông.

Công trình đường nối giữa đường Cách mạng Tháng 8 đến đường tỉnh 918. Đây là tuyến giao thông quan trọng của thành phố, kết nối từ đường Cách mạng Tháng 8, qua đường Võ Văn Kiệt, đường Nguyễn Văn Linh đến đường tỉnh 918 và nằm trong hệ thống đê bao được thiết lập để góp phần điều tiết nước chống ngập, bảo vệ vùng lõi, khu vực trung tâm thành phố (quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy).

Kè sông Cần Thơ đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp, tạo vẻ mỹ quan đô thị Cần Thơ.

Công trình xây dựng cống ngăn triều tại Đầu Sấu phục vụ điều tiết nước chống ngập cho vùng lõi đô thị thành phố.

Âu thuyền Cái Khế, một trong những công trình lớn và là công trình phần cứng quan trọng góp phần chống ngập cho vùng lõi đô thị Cần Thơ. 

Chia sẻ bài viết