21/06/2020 - 06:26

Các cấp Hội Liên hiệp Thanh niên TP Cần Thơ thực hiện 359 công trình, phần việc 

(CT)- Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Cần Thơ vừa tổ chức hội nghị lần thứ 2, nhiệm kỳ 2019-2024.

Các cấp Hội LHTN Việt Nam TP Cần Thơ đã phối hợp vận động hàng ngàn phần quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Hội nghị đã thông qua chương trình hoạt động toàn khóa, đồng thời đánh giá công tác Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2020. Theo đó, 6 tháng cuối năm, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố triển khai 5 hoạt động trọng tâm, gồm: hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma túy, tôn vinh những người hiến máu nhân Ngày Quốc tế người hiến máu và ngày hội “Sắc đỏ Tây Đô”, tổ chức trại rèn luyện Tây Đô, phối hợp với Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ tổ chức mít-tinh hưởng ứng Tháng An toàn giao thông và chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp Hội đã thực hiện 359 công trình, phần việc thanh niên các cấp, làm lợi cho cộng đồng hơn 8 tỉ đồng. Nổi bật là chương trình Triệu bữa cơm với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức. Qua đó, đã phát 78.000 suất gạo và nhu yếu phẩm khác cho người nghèo; tặng hơn 7.330 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19, với tổng trị giá hơn 520 triệu đồng. Hoạt động hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp tiếp tục được tăng cường, kết quả đã tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 5.390 hội viên, thanh niên…

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết