22/12/2009 - 09:23

Album “The best - Tình 2010”

Ca sĩ Phương Thanh vẫn đầy ấn tượng

Bìa album “The best - Tình 2010”.
Nguồn: phuongthanhfc.com

Ca sĩ Phương Thanh vừa cho ra mắt album “The best - Tình 2010” (do Chanh Production sản xuất và phát hành, tháng 11 năm 2009). Những ca khúc trong album đã gắn liền với Phương Thanh từ những năm cuối thập niên 90 nay được cô hát lại với một phong cách mới, đã đem đến cho người yêu nhạc nhiều cảm xúc lắng đọng.

Sự ra đời album “The best - Tình 2010” của Phương Thanh sau gần 10 năm “im hơi lặng tiếng” chứng tỏ sự “trung thành” của cô với dòng nhạc này. Phương Thanh đã từng được khán giả mến mộ với chất giọng khàn mạnh mẽ, đầy nội lực và phong cách trình diễn rất “lửa”.

13 ca khúc trong album là những ca khúc đã luân phiên dẫn đầu trong bảng xếp hạng âm nhạc “Làn sóng xanh” của Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh giai đoạn 1995 - 2000: “Tình xa khuất”, “Tình cờ”, “Trống vắng”, “Tiếng rao”, “Một thời đã xa”, “Ta chẳng còn ai”, “Tình 2000”... được Phương Thanh thể hiện lại với phong cách mới lạ hơn so với hơn 10 năm về trước nhưng vẫn giữ nguyên cái “chất trữ tình” vốn có của các ca khúc. “The best - Tình 2010” cho người nghe cảm nhận được sự trau chuốt của Phương Thanh trong thể hiện các bài hát đầy tình cảm và sâu lắng.

Điểm đặc biệt trong album là các bài hát rất ít sử dụng hiệu ứng âm thanh, hòa âm phối khí vừa phải làm tôn lên giọng khàn và chất giọng thô ráp “lạ” của Phương Thanh. Ca khúc “Tình xa khuất” được Phương Thanh trình bày “mộc” với tiếng đàn ghi-ta; hai ca khúc “Tình 2000”, “Tình cờ” được Phương Thanh chuyển từ giọng hơi gió sang giọng khàn rất hiệu quả; hay liên khúc “Dạ khúc buồn” được hòa âm nhịp nhàng, hợp lý, thêm vào đó là khả năng xử lý bè trầm tốt, độ “phiêu” tình cảm... mang đến nhiều cảm xúc. Bìa album có kết cấu khá đơn giản, màu sắc giản dị.

Nghe album ta cảm nhận một Phương Thanh với giọng hát khàn khỏe khoắn, sảng khoái và nhiệt huyết, sự cảm nhận, sự “thẩm thấu” các bài hát tinh tế hơn.

“The best - Tình 2010” là một album được đầu tư nghiêm túc, công phu, giữa một dòng nhạc thời thượng hiện nay, càng khiến người yêu nhạc nhớ về thời hoàng kim của dòng nhạc nhẹ thập niên 90.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết