05/08/2021 - 18:19

Cà Mau: Phạt 80 triệu đồng 4 người tập trung nhậu trong thời gian giãn cách xã hội 

(CTO)- Ngày 5-8, UBND TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính 80 triệu đồng đối với 4 cá nhân tập trung ăn nhậu, ca hát trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Tô Liêm - một trong những người vừa bị cơ quan chức năng TP Cà Mau xử phạt.

Tô Liêm - một trong những người vừa bị cơ quan chức năng TP Cà Mau xử phạt.

Những người bị xử phạt gồm Đoàn Phú Thịnh (46 tuổi, ngụ Quận 1, TP Hồ Chí Minh), Tô Liêm (25 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), Tô Thiện Minh (43 tuổi) và Nguyễn Nhật Chương (40 tuổi, cùng ngụ tỉnh Cà Mau). Những người này đã vi phạm về việc không thực hiện biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng theo quy định tại Điều 12 Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 25-7, tiếp nhận thông tin từ người dân, lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 Phường 1, TP Cà Mau đến kiểm tra căn nhà trên đường Tạ Uyên thì các đối tượng trong nhà không mở cửa. Sau khi liên tiếp yêu cầu, khoảng nửa tiếng sau có người ra mở cửa. Tuy nhiên, nhóm người nêu trên có thái độ hung hăng, chống đối lực lượng chức năng. Kiểm tra trong nhà ghi nhận có 1 bàn nhậu, loa di động, 1 micro. Đặc biệt, tại thời điểm kiểm tra 4 người trong nhà đều không có đăng ký tạm trú và không thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết