09/08/2019 - 18:12

Cà Mau: Lốc xoáy làm nhà sập, một người bị đè chết 

(CTO)-UBND huyện Ngọc Hiển cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc, một người phụ nữ bị tử vong do nhà sập đè chết.

Theo đó, vụ việc đau lòng trên, xảy ra trên địa bàn xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau. Nạn nhân là bà Đoàn Thị Thu Thảo (54 tuổi, quê An Giang).

Bà Thảo và con trai về  ở xã Tam Giang Tây đã 3 năm nay. Hai mẹ con bà dựng nhà tạm bợ trên phần đất thuê của người dân địa phương để ở. Vào tối ngày 8-8, khi bà Thảo đang ngồi xem tivi trong nhà, lốc xoáy bất ngờ thổi qua làm sập nhà, đè bà chết tại chỗ.

Cũng trong ngày 8-8, mưa lớn kèm theo giông lốc xuất hiện trên địa bàn xã Tắc Vân, TP Cà Mau làm sập và tốc mái 25 căn nhà và nhiều phòng học của trường THCS Nguyễn Du. Ngoài ra, nhà ăn của trường mẫu giáo xã này bị sập hoàn toàn do gió lớn.

Thời gian qua, thời tiết cực đoan đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản cho người dân tỉnh Cà Mau. Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn kéo dài, kèm theo dông lốc đã làm sập hơn 133 ngôi nhà và tốc mái hàng trăm ngôi nhà khác của người dân địa phương. Đặc biệt, một đoạn đê dài hơn 350 mét thuộc xã Khánh Bình Tây có nguy cơ vỡ do tác động của thời tiết cực đoan.

Thời gian qua thời tiết cực đoan làm hàng trăm nhà người dân Cà Mau sập, tốc mái.

Tin ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết