02/09/2021 - 14:45

Cà Mau: Chủ tàu bị phạt 24 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng, chống dịch 

(CTO)- Ngày 2-9, Thiếu tá Doãn Quang Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng (BP) Tam Giang Tây, Bộ đội BP tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị vừa hoàn chỉnh hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về các quy định phòng, chống dịch và giãn cách xã hội với tổng số tiền 24 triệu đồng đối với chủ 1 tàu kéo và 2 sà lan từ địa phương khác vào địa bàn.

Phương tiện và người vi phạm đang neo đậu tại cửa biển Bồ Đề.​

Trước đó ngày 30-8, qua công tác kiểm tra, kiểm soát, Trạm Kiểm soát BP Bồ Đề, Đồn BP Tam Giang Tây, phát hiện 1 tàu kéo số đăng ký AG 23819 do bà Nguyễn Thị Phùng, 61 tuổi, ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, làm chủ, trên tàu có 2 người. Tàu này kéo theo 2 sà lan số đăng ký TV 0649 và TV 8866 do ông Phạm Văn Đô, 72 tuổi, ngụ TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, làm chủ, trên 2 sà lan có 7 người.

Tất cả 9 người đi trên tàu kéo và 2 sà lan có hộ khẩu thường trú từ các tỉnh An Giang, Long An, Hậu Giang, Vĩnh Long và Cà Mau; các phương tiện này xuất bến qua cửa biển Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, vào lúc 7 giờ 30 ngày 28-8 đến 18 giờ 15 ngày 30-8 đến cửa biển Bồ Đề.

Qua xác minh lịch trình từ khi xuất bến đến cửa biển Bồ Đề, các phương tiện trên không cặp bến cửa biển khác, không tiếp xúc với các phương tiện và người khác. Kiểm tra 9 người thì chỉ có 1 người có giấy test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính nhưng đã hết hạn, 8 người còn lại không có giấy test nhanh COVID-19. Cả 3 phương tiện xuống địa bàn Tam Giang Tây để tham gia nạo vét cửa Bồ Đề. Nhưng qua kiểm tra, đơn vị tiếp tục phát hiện không có giấy phép tham gia hoạt động nạo vét cửa Bồ Đề.

Đồn BP Tam Giang Tây đã hướng dẫn 3 phương tiện trên vào neo đậu tại khu vực an toàn của cửa Bồ Đề để không gây cản trở luồng lạch qua lại của các phương tiện khác. Đồng thời yêu cầu 9 người đi trên phương tiện cam kết không được tiếp xúc với người khác, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; phối hợp với địa phương quản lý, giám sát người trên phương tiện, không cho lên bờ; đề nghị cơ quan y tế và cơ quan có thẩm quyền tổ chức xét nghiệm COVID-19 và đưa những người này đi cách ly tập trung theo quy định.

Tin, ảnh: ANH VY

Chia sẻ bài viết