14/10/2020 - 10:46

Cà Mau: Cho học sinh nghỉ học vì ngập úng trên diện rộng 

(CTO)- Mưa lớn diễn ra những ngày qua đã làm mực nước trong vùng ngọt hóa tỉnh Cà Mau dâng cao kỷ lục. Thực trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân. Thậm chí có huyện trong tỉnh Cà Mau đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Ngập lụt gây khó khăn cho học sinh vùng ngọt tỉnh Cà Mau đến trường.

Ngày 14-10, tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho cho biết mưa lớn liên tiếp những ngày qua đã làm hơn 14.000ha lúa tại vùng ngọt hóa của huyện Trần Văn Thời bị ngập úng và đổ ngã, tập trung tại các xã Khánh Hải, Khánh Hưng, Khánh Bình.

Ông Lại Văn Sạng, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, cho biết: “Từ trước tới nay chưa lúc nào ngập dữ như mấy ngày qua. Lúa đã chín nhưng chưa cắt, máy gặt không vô được. Mướn nhân công cắt thì quá mắc mà lại không có người nên tôi chưa biết sao nữa”.

Bên cạnh đó, ngập úng còn làm các tuyến đường giao thông nông thôn tại huyện Trần Văn Thời bị nhấn chìm, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt gây rất nhiều khó khăn cho học sinh trong việc đến trường. Tại một số điểm trường đã xây dựng lâu nền thấp, tình trạng ngập càng thêm nghiêm trọng. Trước tình trạng này, UBND huyện Trần Văn Thời đã quyết định cho học sinh các xã trong vùng ngọt hóa nghỉ học trong từ ngày 14-15/10 (trừ 2 xã Phong Điền và Phong Lạc). 

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết