30/07/2019 - 09:14

Bóng đá thắp sáng niềm tin và hy vọng cho người vô gia cư 

Bóng đá giúp thắp lên niềm hy vọng và sự tự tin ở nhiều con người. Đó là lời chia sẻ của Michael Sheen (ảnh) - nam diễn viên Hollywood và cũng là Đại sứ của Giải Vô địch bóng đá thế giới dành cho người vô gia cư tại sự kiện khai mạc vừa diễn ra Cardiff, xứ Wales (Vương quốc Anh). 

Ở giải đấu thứ 17, sự kiện thể thao này tiếp tục gửi đi thông điệp kêu gọi cộng đồng quốc tế giải quyết vấn nạn người vô gia cư cấp bách hiện nay và hỗ trợ những người vô gia cư có “nơi ăn, chốn ở” qua ngày. Được sự ủng hộ của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn Các cầu thủ chuyên nghiệp toàn cầu (FIFpro), Giải Vô địch bóng đá thế giới dành cho người vô gia cư 2019 sẽ có các đội thi đấu đến từ 48 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thành viên các đội thi đấu do các cơ quan phụ trách người vô gia cư và liên đoàn bóng đá quốc gia tuyển chọn, cũng đồng thời là bên chịu trách nhiệm về chi phí vé máy bay. Chi phí ăn, ở và đi lại trong thời gian thi đấu sẽ do đơn vị tổ chức chi trả. Trong trận đấu khai mạc ngày 27-7, đội tuyển Thụy Điển đã giành chiến thắng trước đội tuyển xứ Wales sau đoạt lá luân lưu. 

Ban tổ chức hy vọng sự kiện thể thao này sẽ thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với vấn nạn vô gia cư và ủng hộ các cầu thủ thi đấu bằng hình thức hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp, hỗ trợ nhà ở và các dịch vụ y tế. 

Tổ chức hỗ trợ nhân đạo Habitat for Humanity ước tính hiện trên toàn thế giới có khoảng 1,6 tỉ người không có nhà ở hoặc phải sống tại các khu nhà tồi tàn, không đạt tiêu chuẩn.

Lan Phương (TTXVN)

Chia sẻ bài viết