09/06/2019 - 07:52

Bob Mackie nhận giải Thành tựu trọn đời tại CFDA 2019 

Tại lễ trao giải CFDA 2019 (giải thưởng dành cho những người có đóng góp trong lĩnh vực thời trang), nhà thiết kế kỳ cựu Bob Mackie đã được vinh danh giải thưởng Thành tựu trọn đời của Geoffrey Beene. Steven Kolb, Chủ tịch CFDA, đánh giá Bob Mackie là một trong những nhà thiết kế tài năng, người nghệ sĩ thực thụ của thời đại, đóng góp tích cực cho ngành thời trang đương đại. 

Bob Mackie  tại CFDA 2019.

Bob Mackie  tại CFDA 2019.

Bob Mackie bắt đầu sự nghiệp với vai trò thiết kế trang phục cho các nhân vật trong phim. Không ít tác phẩm của ông đã đạt giải ở các hạng mục điện ảnh và truyền hình. Với hơn 50 năm đóng góp cho ngành thiết kết thời trang, Bob Mackie hiện sở hữu 9 giải Emmy, 3 lần được đề cử Oscar. Năm 1999, Bảo tàng của Học viện công nghệ thời trang đã vinh danh Bob Mackie qua việc tổ chức buổi triển lãm Unmistakably Mackie với hơn 125 sản phẩm thiết kế của ông.

Bob Mackie cũng là người thiết kế trang phục cho nhiều người nổi tiếng, như: Carol Burnett, Diana Ross, Cher, Bette Midler, Liza Minnelli, Ann-Margret, Mitzi Gaynor… Gần đây nhất, Bob Mackie đã thiết kế hơn 600 bộ trang phục cho The Cher Show trình diễn tại sân khấu Broadway, New York vào tháng 12-2018. Công việc này giúp ông nhận giải thưởng Tony 2019 (giải thưởng vinh danh những đóng góp xuất sắc tại nhà hát Broadway) ở hạng mục Nhà thiết kế trang phục nhạc kịch xuất sắc nhất.

MINH NHIÊN (Theo Wwd, fashionweekdaily)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Bob MackieCFDA 2019