27/11/2024 - 09:53

"Biệt đội siêu sao" kết nối quảng bá nông sản địa phương 

"Biệt đội siêu sao" là chương trình về các nghệ sĩ vượt thử thách để truy tìm báu vật địa phương. Báu vật đó có thể là con người, sản vật, ẩm thực… và họ lan tỏa báu vật đó đến mọi người. Chương trình phát sóng lúc 22h thứ bảy hằng tuần trên HTV7.

Các nghệ sĩ thực hiện thử thách đẩy xe thồ lên đồi A1.

"Biệt đội siêu sao" là chương trình truyền hình thực tế kết hợp nhiều yếu tố: giải trí, thử thách sinh tồn kết hợp quảng bá danh lam thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực vùng miền và mô hình kinh doanh hiện đại livestream bán hàng. Theo đó, 6 người chơi chính: Tiến Luật, Ninh Dương Lan Ngọc, Tiểu Vy, Huyền Baby, Liên Bỉnh Phát, Viên Vibi sẽ cùng các khách mời tham gia hành trình truy tìm báu vật địa phương. 

Trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ cùng sống trong một ngôi nhà chung, trải nghiệm văn hóa địa phương và đối mặt với những thử thách độc đáo. Từ việc khám phá làng nghề, lễ hội truyền thống, tham gia nấu ăn, thưởng thức ẩm thực vùng miền đến việc livestream quảng bá sản phẩm địa phương. Mỗi chặng thử thách, nghệ sĩ tham gia nhiều trò chơi trí tuệ, thử thách sự khéo léo, sức bền, thể lực… trong thời gian quy định. Đội chiến thắng đầu tiên sẽ giành 10 ngôi sao, thứ hai sẽ có 5 ngôi sao. Những ngôi sao này sẽ dùng để đổi các tiện nghi thiết yếu, như thực phẩm, các vật dụng sinh hoạt hàng ngày…

Chặng đầu tiên của chương trình là ở Điện Biên với chủ đề "Hào hùng Điện Biên". Đây là nơi tổ chức Năm Du lịch quốc gia Điện Biên, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). Theo đó, chương trình cung cấp cho các đội chơi các địa điểm nổi tiếng gắn liền lịch sử của vùng đất và các đội phải tự lái xe tìm đường đến các điểm chốt để thực hiện thử thách ở mỗi chặng trong thời gian quy định. Quá trình vượt qua thử thách đòi hỏi sự đoàn kết của từng thành viên trong đội để hoàn thành các nhiệm vụ.

"Biệt đội siêu sao" là chương trình thực tế có sự tương tác mới mẻ. Chương trình không chỉ mang đến tiếng cười giải trí qua từng màn tranh đấu, thử thách của các nghệ sĩ mà còn chú trọng đến việc quảng bá văn hóa Việt Nam và hỗ trợ nông dân thông qua các hoạt động thực tế được thiết kế gắn liền với giá trị cộng đồng. Ở đó, các nghệ sĩ không chỉ trải nghiệm văn hóa, lễ hội, phong tục tập quán, đặc sản địa phương mà còn phải góp sức mình vào việc lan tỏa, kết nối mua bán nông sản, đặc sản của mỗi vùng đất. Các nghệ sĩ sẽ trực tiếp tham gia vào hoạt động livestream bán hàng, tạo kênh tiêu thụ mới cho các sản vật địa phương và đồng hành cùng nông dân trong việc phát triển. Đây là cầu nối góp phần quảng bá, hỗ trợ người nông dân kết nối với khách hàng trực tiếp qua sàn thương mại điện tử. Người nông dân được hỗ trợ, hướng dẫn xây dựng kênh, quảng bá sản phẩm. Trong khi đó, các nghệ sĩ được đồng hành, tìm hiểu và trải nghiệm quá trình làm ra sản phẩm, hiểu hơn về sự vất vả của người nông dân, giá trị của các sản phẩm địa phương.

Tiến Luật, Ninh Dương Lan Ngọc, Tiểu Vy, Huyền Baby, Liên Bỉnh Phát, Viên Vibi là những mảnh ghép đầy sắc màu cho chương trình. Mỗi người mỗi tính cách nhưng có chung sự nhiệt huyết, tinh thần chịu chơi chịu khó và hòa nhập cùng người địa phương.

BẢO LAM

 

 

Chia sẻ bài viết