20/08/2016 - 17:02

Biện pháp đơn giản giảm đau khớp gối do gút

Gút là một dạng viêm khớp, xảy ra khi cơ thể thừa axít uric, dẫn đến sự hình thành và tích tụ các tinh thể sắc nhọn ở sụn, khớp và những mô khác. Trong đó, khớp gối là bộ phận bị ảnh hưởng nặng nề nhất khiến người bệnh khó có thể ngồi, đứng hoặc đi bộ bình thường. Tuy có nhiều phương thuốc chữa trị bệnh gút, nhưng nếu ngán thuốc, người bệnh vẫn có thể khắc chế cơn đau bằng những liệu pháp tại gia đơn giản và hiệu quả dưới đây:

Giấm táo

Do có đặc tính kiềm, giấm táo được ghi nhận điều trị rất hiệu quả các cơn đau ở đầu gối do gút. Theo khuyến nghị của bác sĩ, bệnh nhân có thể pha 1-2 muỗng cà phê giấm táo với khoảng 230ml nước để uống mỗi ngày một lần.

Bột baking soda

Loại nguyên liệu đa công dụng này được xem là một trong những liệu pháp đơn giản nhất để triệt tiêu cơn đau ở khớp gối vì bệnh gút. Bệnh nhân có thể pha nửa muỗng cà phê bột baking soda với khoảng 230ml nước để uống. Cơn đau sẽ giảm hẳn chỉ trong vài phút.

Nước anh đào

Nước ép từ trái anh đào được ghi nhận là có tác dụng thần kỳ đối với cơn đau do gút. Uống nửa ly nước ép anh đào hoặc sử dụng chất chiết xuất từ loại quả này mỗi ngày trong khoảng 10-12 ngày, bệnh nhân có thể cảm thấy cơn đau do gút không còn nữa.

Nước ép từ củ dền

Loại củ màu đỏ sẫm này có khả năng làm giảm nồng độ axít uric nhưng đồng thời làm tăng nồng độ kiềm trong máu. Do đó, nước ép củ dền cũng giúp người bệnh gút đẩy lùi hiệu quả cơn đau ở khớp gối.

Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể

Cơ thể mất nước có thể dẫn đến chuột rút và gây ra đau đớn cho khớp gối. Vì vậy, uống đủ nước mỗi ngày là cách đơn giản và nhanh chóng để ngăn chặn chuột rút cũng như các triệu chứng đau khớp do gút.

Cách phòng ngừa cơn đau tái phát

Tiêu thụ nhiều đường và nước ngọt vốn gây hại sức khỏe vì chúng không chỉ dẫn đến thừa cân mà còn gia tăng cơn đau do bệnh gút. Cho nên để chủ động phòng ngừa cơn đau do bệnh gút, người bệnh cần tránh xa hai loại thực phẩm này. Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyến cáo bệnh nhân nên hạn chế tối đa các loại thực phẩm làm tăng axít uric trong máu (như hải sản, thịt đỏ, nội tạng động vật, bia rượu) để tránh cơn đau tái phát.

ĐUỜNG THẤT (Theo Bold Sky)

Chia sẻ bài viết