31/03/2010 - 08:46

THÁI LAN:

Bầu không khí chính trị ngày càng căng thẳng

* Siết chặt an ninh tại Bangkok và các khu vực lân cận

(TTXVN)- Bầu không khí chính trị tại Thái Lan trở nên căng thẳng hơn sau cuộc đàm phán thất bại giữa các đại diện của chính phủ và Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD). Bộ chỉ huy chiến dịch gìn giữ hòa bình Thái Lan đã chia Bangkok mở rộng và các vùng lân cận thành 7 khu vực, đồng thời giao cho tư lệnh những khu vực này nhiệm vụ siết chặt biện pháp an ninh, ngăn chặn nguy cơ xảy ra nổ, ném lựu đạn hay đánh bom nhằm vào công sở hay các cơ sở chính trị.

Phó Thủ tướng phụ trách về an ninh Suthep Thaugsuban đã cáo buộc một số nhóm riêng rẽ, có thể có quan hệ với phe “áo đỏ”, cố ý “làm nóng” tình hình hoặc kích động bạo lực nhằm gây rối loạn xã hội. Ông cho biết sẽ triệu tập một cuộc họp với cảnh sát để ngăn chặn tình trạng này.

Trong khi đó, tại “bản doanh” của UDD trên đại lộ Rajdamnoen, nhà lãnh đạo chủ chốt của phe này, ông Natthawut Saikua đã kêu gọi những người “áo đỏ” tiếp tục biểu tình nhằm gây áp lực đòi Thủ tướng giải tán Hạ viện. Nói chuyện qua truyền hình từ nước ngoài tối 29-3, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra cũng kêu gọi những người ủng hộ tiếp tục tuần hành.

Chia sẻ bài viết