15/11/2021 - 15:22

Bắt "trend" đầu tư nhà phố tại Tây Đô 

Phân khúc đầu tư hấp dẫn, khả năng sinh lời nhanh nhờ vào vị thế mặt tiền thuận lợi buôn bán, kinh doanh trực tiếp hoặc cho thuê khiến nhà phố trở thành phân khúc bất động sản (BĐS) nắm giữ nhiều ưu thế để chinh phục khách hàng. Với thế mạnh về phát triển thương mại dịch vụ và lợi thế trung tâm vùng ĐBSCL, phân khúc nhà phố tại TP Cần Thơ đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

* Sức hút nhà mặt phố

Nhà mặt phố ở các khu đô thị mới là nơi lý tưởng để đầu tư, kinh doanh, phát triển các loại hình thương mại, dịch vụ... Trong ảnh: Phối cảnh một dãy nhà mặt phố của Dự án Cồn Khương Diamond City.

Nhà mặt phố luôn là phân khúc chiếm giữ ưu thế tạo các thành phố lớn. Nhờ tọa lạc tại mặt tiền các khu phố, các khu đô thị mới, nhà mặt phố luôn được các nhà đầu tư săn tìm bởi vừa đáp ứng nhu cầu ở vừa đảm bảo khả năng sinh lời cao khi đi vào khai thác, kinh doanh. Đặc biệt, loại hình nhà phố thương mại kết hợp shophouse là mô hình kết hợp giữa nhu cầu sinh sống và kinh doanh buôn bán, hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh giúp chủ sở hữu có thể nắm bắt cơ hội tạo ra lợi nhuận ngay sau khi sở hữu sản phẩm. Đây được xem là kênh đầu tư sinh lời nhanh và an toàn nhờ khai thác được yếu tố đắc địa về vị trí và yếu tố an toàn về mặt pháp lý.

Hạ tầng giao thông thông thoáng, kết nối với các tiện ích nội khu và ngoại khu góp phần thu hút cư dân vào sinh sống tại các dự án bất động sản nhà mặt phố. 

Tại TP Cần Thơ, mức giá cho thuê mặt tiền nhà phố trên các trục đường chính, các khu vực sầm uất của TP Cần Thơ có thể dao động từ 20-50 triệu đồng/tháng tùy theo diện tích và tính chất đắc địa của nơi cho thuê. Thậm chí một số sản phẩm nhà phố cho thuê nguyên căn hoặc nhiều tầng giá cho thuê có thể cao hơn. Chính khả năng sinh lời nhanh khiến phân khúc nhà phố tại Cần Thơ luôn giữ duy trì nhịp độ ổn định và được xem là kênh đầu tư an toàn.

Thông thường, khi đầu tư vào phân khúc nhà phố, khách hàng sẽ quan tâm đến tính đắc địa của vị trí và tính tối ưu, hiện đại của thiết kế sản phẩm. Căn nhà phố với mặt tiền rộng thoáng, không gian nội thất hài hòa đáp ứng được nhu cầu ở, nhu cầu kinh doanh của gia chủ. Mức sống của người dân ngày một tăng lên, việc chọn lựa nơi an cư có các điều kiện sống hài hòa tiện ích sẽ hướng khách hàng đến phân khúc nhà phố.

Nắm bắt những cơ hội này, chủ đầu tư các dự án nhà phố tại TP Cần Thơ đã nỗ lực chọn lựa các vị trí đắc địa để phát triển sản phẩm. Đặc biệt, sản phẩm nhà phố được quy hoạch xây dựng được chú trọng về kiến trúc cảnh quan, về hạ tầng giao thông kết nối, hài hòa các tiện ích để các chủ nhân trong tương lai không chỉ hài lòng về không gian sống mà còn có cơ hội bắt tay vào kinh doanh tạo ra lợi nhuận ngay sau khi đầu tư.

Phối cảnh các block nhà phố liên kế của Dự án Cồn Khương Diamond City. Dự án chú trọng đến việc tối ưu hóa không gian để phục vụ nhu cầu ở và kinh doanh của gia chủ.

Các khu đô thị mới kiểu mẫu với kiến trúc hiện đại, đầu tư bài bản chất lượng sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ với các nhà đầu tư. Cảnh quan xanh cùng các công trình công cộng có lối kiến trúc hiện đại, độc đáo cũng là yếu tố được nhà đầu tư quan tâm để gây thiện cảm với khách hàng và tạo sự gắn bó với cư dân sinh sống trong nội khu lẫn cư dân từ nơi khác đến tận hưởng, trải nghiệm các dịch vụ trong khu như vui chơi, giải trí, mua sắm, ăn uống, hay thậm chí là thu hút các công ty, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến đặt chi nhánh, văn phòng đại diện…

* Cơ hội cho các nhà đầu tư quyết đoán

Nhìn chung, các khu đô thị với đầy đủ tiện ích, kết nối hạ tầng giao thông, hạ tầng kinh tế xã hội như y tế, giáo dục, hạ tầng dịch vụ như siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí sẽ nhanh chóng thu hút được đông đảo cư dân vào sinh sống. Quần thể khu đô thị nằm ở vị trí trung tâm, thu hút được cư dân vào ở sẽ tạo ra được giá trị cho toàn khu và cho các sản phẩm nhà phố nằm ngay trong khu.

Nhà phố nằm trong quần thể kiến trúc của một khu đô thị mới tích hợp sẵn nhiều tiện ích dịch vụ, nằm gần các công trình hạ tầng xã hội, công trình công cộng sẽ có nhiều dư địa tăng trưởng. Do đó, vị trí đắc địa của dự án và vị trí đắc địa của sản phẩm sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Và một khi đã đề cập đến tính chất đắc địa thì nhà đầu tư nào nhập cuộc sớm sẽ là nhà đầu tư chiếm ưu thế trước.

Dự án Cồn Khương Diamond City hứa hẹn trở thành khu đô thị mới sầm uất của TP Cần Thơ.

Đến với thị trường BĐS Cần Thơ trong quý cuối cùng của năm 2021, thời điểm vàng để đón cơ hội đầu tư vào phân khúc nhà phố đầy tiềm năng, các nhà đầu tư có thể tiếp cận với viên kim cương ở quận trung tâm sầm uất nhất của thành phố là Ninh Kiều. Nơi đây có dự án Cồn Khương Diamond City hay còn gọi là Dự án Khu đô thị mới Cồn Khương do Công ty TNHH Bất động sản An Khương làm chủ đầu tư và  được phát triển bởi Công ty CP Đầu tư và Phát triển SC Holding. Với quy mô trên 23 ha, đây là quỹ đất hiếm hoi và đắc địa còn sót lại trong tiến trình đô thị hóa của  quận Ninh Kiều nói riêng và TP Cần Thơ nói chung.

Tận dụng lợi thế “đất vàng” chủ đầu tư đã không ngừng hoàn thiện kết cấu hạ tầng, các trục đường giao thông, quy hoạch xây dựng 604 căn nhà được thiết kế theo chuẩn một đô thị kiểu mẫu, đẳng cấp. Các công trình nơi đây vừa đan xen giữa thiết kế hiện đại vừa hài hòa với cảnh quan thiên nhiên mang đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long. Dự án kết nối hàng loạt tiện ích như: Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ; Trung tâm thương mại Lotte Cần Thơ, Vincom Hùng Vương; Các bệnh viện lớn: Hòa Hảo, Phụ sản, Quốc tế Phương Châu, Đa khoa Trung ương… Những tiện ích vượt trội ngay trong nội khu và các hạ tầng kết nối ngoại khu hứa hẹn mang đến sức hút khó cưỡng đối với sản phẩm nhà phố của dự án Cồn Khương Diamond City.

Nền kinh tế đang trên đà phục hồi là điều kiện để sản phẩm nhà phố tại Cần Thơ tiếp tục gia tăng sức hút. Trong ảnh: Phối cảnh kiến trúc nhà phố của Dự án Cồn Khương Diamond City.

TP Cần Thơ đang trên đà phục hồi kinh tế sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sức nóng của thị trường BĐS được đo bằng tốc độ khôi phục của các ngành, các lĩnh vực, nhất là ngành thương mại, dịch vụ, sau thời gian bị dồn nén đã được các chuyên gia kinh tế dự báo sẽ tăng trưởng trở lại. Đây là cơ hội chung để kéo theo đà tăng của thị trường BĐS, nhất là BĐS ở phân khúc nhà phố thương mại. Bên cạnh đó, quá trình hình thành các khu vực thương mại dịch vụ sầm uất trên địa bàn TP Cần Thơ thời gian qua thường gắn liền với quá trình hình thành của các công trình hạ tầng giao thông, các khu đô thị mới. Do đó, các khách hàng quan tâm đến phân khúc nhà phố để kinh doanh có thể chủ động nắm bắt thời cơ để tìm đến các khu vực đang đẩy mạnh hoạt động đẩu tư kết cấu hạ tầng, các khu đô thị hiện đại, hài hòa về kiến trúc cảnh quan để chọn lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu đầu tư, kinh doanh của mình.

THANH ĐÌNH

Chia sẻ bài viết