21/01/2020 - 09:10

Bao lì xì Tết "độc, lạ" 

Với ý nghĩa tương tự như một lời chúc mừng năm mới, phong tục lì xì là một nét văn hóa tinh thần quan trọng và gắn liền với những ngày Tết Nguyên đán Việt Nam. Cận Tết Nguyên đán 2020, thị trường bao lì xì nhộn nhịp với những thiết kế mới lạ, tạo nên một cơn sốt bao lì xì mới…

Mẫu bao lì xì 3D gây sốt dịp Tết Canh Tý 2020.

Xã hội càng phát triển, nhu cầu thẩm mỹ ngày càng được đề cao, bao lì xì ngày Tết cũng ngày càng phát triển về loại hình và mẫu mã. Hiện nay, bên cạnh mẫu bao lì xì truyền thống, bao bì lì xì Tết 2020 ấn tượng với đủ mọi mẫu mã được thiết kế, những xu hướng mới mẻ. Nhờ việc bắt kịp trào lưu và những xu hướng nổi bật của giới trẻ để thiết kế và in ấn sản phẩm, mẫu bao lì xì Tết mỗi năm đều nhận được sự yêu thích. Dạo một vòng quanh các tuyến đường trong nội ô TP Cần Thơ, bên cạnh các mặt hàng trang trí Tết rực rỡ màu sắc, bao lì xì đa dạng không kém từ mẫu mã truyền thống đến "độc, lạ". Tại các trang thương mại điện tử: Shopee, Sendo, Tiki... hay các mạng xã hội Zalo, Facebook cũng nhộn nhịp với bao lì xì Tết.

Theo ghi nhận tại một số điểm kinh doanh bao lì xì trong nội ô TP Cần Thơ, vài năm gần đây, thị trường bao lì xì trở nên sôi động vào những ngày giáp Tết nhờ xuất hiện nhiều mẫu mã mới, có thiết kế linh vật của năm. Đặc biệt, trên bao lì xì còn có nhiều câu chúc hài hước, bắt kịp các xu hướng gây sốt trên mạng xã hội nên được giới trẻ rất yêu thích.

Thay vì kiểu dáng theo truyền thống gấp theo hình chữ nhật hoặc hình vuông, năm nay, thị trường xuất hiện bao lì xì 3D được thiết kế theo hình của các siêu nhân: Thor, Batman, Spider Man... hoặc các nhân vật hoạt hình: gấu Pooh, chuột Mickey, Doraemon, heo Peppa... đang rất hút khách trên thị trường và được giới trẻ săn đón, trở thành mẫu bao lì xì "hot" nhất dịp Tết Canh Tý 2020. Các loại bao lì xì này có giá từ 2.000-5.000 đồng/cái, bán theo xấp 5 cái hoặc 10 cái. Bên cạnh đó, các mẫu bao lì xì có in hình cầu thủ Việt Nam, các ngôi sao giải trí thế giới cũng được nhiều bạn trẻ săn lùng.

Bắt kịp với xu hướng, những nhà thiết kế đã "điểm mặt" một loạt các sự kiện trong cộng đồng trong vòng một năm qua trên phong bao lì xì. Những câu nói, trào lưu gây bão cộng đồng mạng trong năm qua nay được tái hiện trên những phong bao lì xì đón Tết 2020. Chẳng hạn, "Thanh xuân như một chén trà", "Cuộc sống mà", "Lì xì siêu to siêu khổng lồ", "Mị còn trẻ, Mị muốn lì xì"… giá 10.000-30.000 đồng/xấp 10 cái.

Bao lì xì mạ vàng được nhiều người ưa chuộng.

Anh Nguyễn Hoàng Việt, chủ cửa hàng quần áo trẻ em ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều, cho biết: Tri ân khách hàng, anh cũng săn lùng bao lì xì mẫu mã mới, yêu thích trên thị trường tặng khách hàng đến mua sắm. Mỗi năm, mẫu bao lì xì thay đổi mới lạ, khách hàng cũng thích thú khi được tặng.

Khoảng 2 năm gần đây, một bộ phận người tiêu dùng ưa chuộng mẫu bao lì xì mạ vàng để tặng khách hàng, đồng nghiệp và người thân trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, mỗi chiếc bao lì xì gồm một bao lì xì đỏ và hình tượng một chú chuột, hình thần tài, thỏi vàng... được điêu khắc tỉ mỉ, mạ kim loại vàng tinh xảo. Mẫu lì xì này có giá trên dưới 200.000 đồng/cái.

Ngoài các mẫu lì xì độc lạ trên, mẫu lì xì truyền thống vẫn được nhiều người ưa thích, thể hiện nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Theo dòng thời gian, mẫu lì xì này qua mỗi năm lại được thiết kế tinh xảo hơn, đẹp mắt hơn và sang trọng hơn. Năm nay, ngoài mẫu bao lì xì theo chủ đề Tết truyền thống: bánh tét, bánh chưng, pháo đỏ, trò chơi dân gian, hình ảnh sum họp gia đình… lì xì in hình chú chuột ngộ nghĩnh đa dạng hơn vì là linh vật của năm. Kèm theo đó là các câu chúc Tết đầy ý nghĩa. Giá bán các mẫu truyền thống này thường rẻ hơn, dao động từ 10.000-20.000 đồng/xấp 10 chiếc…

Bài, ảnh: L. MẪN

Chia sẻ bài viết