20/12/2010 - 14:17

Bangladesh náo loạn do cổ phiếu lao dốc

(TTXVN)- Hôm qua, hàng trăm nhà đầu tư đã nổi loạn tại trung tâm thương mại ở Thủ đô Dhaka sau khi chỉ số chứng khoán của thị trường cổ phiếu nước này lao dốc chưa từng có. Chỉ số chứng khoán chủ đạo DSE (DGEN) giảm tới 552 điểm (6,72%) khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 19-12 trong bối cảnh các nhà đầu tư hoảng hốt sau quyết định tăng lãi suất tuần trước của Ngân hàng trung ương cộng với một loạt biến động bất ổn mới đây trên thị trường.

Cảnh sát cho biết ít nhất 500 nhà đầu tư đã ném gạch đá vào các quan chức thực thi pháp luật gần các trụ sở của Sở giao dịch chứng khoán Dhaka và Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái (SEC). Những người biểu tình hô vang khẩu hiệu chống chính phủ và các nhà quản lý, tuần hành dọc theo những con phố nhộn nhịp ở khu thương mại Motijheel, làm giao thông tắc nghẽn. Họ cũng biểu tình ngồi ở tòa nhà của SEC.

Ngày 8-12, thị trường chứng khoán Bangladesh cũng đã một lần lao dốc, dẫn tới những cuộc biểu tình của ít nhất 2.000 nhà đầu tư ở Dhaka và một số thành phố khác.

Chia sẻ bài viết