02/08/2012 - 10:14

Bà Tư mong muốn có tiền trị bệnh

“Tôi mong muốn có tiền trị bệnh để sống với chồng con thêm vài năm nữa. Nhưng đối với gia cảnh khó khăn hiện tại, đó chỉ là mơ ước xa vời. Bây giờ, bệnh tim của tôi ngày càng trở nặng, có tháng phải nhập viện điều trị liên tục. Những lúc đó, tôi chỉ biết vay tiền của hàng xóm...”. Đó là tình cảnh của bà Thái Thị Tư (67 tuổi), ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy.

Cầm hồ sơ bệnh án, bà Tư lo lắng vì không có tiền trị bệnh... 

Men theo con đường nhỏ vào rạch Ông Tường, chúng tôi tìm đến nhà bà Tư, căn nhà cũ kỹ không có vật dụng gì đáng giá. Theo lời kể của bà Tư, trước đây khi ra riêng, cha mẹ cho phần nền nhà, vợ chồng bà cất căn nhà lá, ở tạm qua ngày. Không đất sản xuất, bà và ông Trần Văn Quang (chồng bà) cố gắng đi khắp nơi làm mướn kiếm sống. Tích cóp được chút ít, vợ chồng bà dành dụm, cất được ngôi nhà mái tôn lành lặn. Cuộc sống cũng tạm ổn, nhưng 4 đứa con lần lượt ra đời, khó khăn lại tiếp tục chồng chất. Vì mải lo kiếm sống, nên các con bà Tư không ai biết chữ, lại trầy trật làm mướn nuôi thân. Khó khăn này chưa qua thì rủi ro khác ập tới, ông Quang bị loét bao tử phải phẫu thuật đến 3 lần. Sức khỏe ông Quang lần hồi kiệt quệ, không thể làm việc nặng. Từ đó, việc lớn nhỏ trong nhà đều do bà Tư gồng gánh, cáng đáng.

Khi các con lớn lên có gia đình riêng, sức khỏe bà Tư cũng suy yếu, thường xuyên bị bệnh. Bà Tư đi khám bệnh phát hiện có khối u ở phổi và bác sĩ khuyên bà phẫu thuật, không nên chậm trễ. Do không có tiền, bà Tư trở về cố gắng làm lụng, dành dụm tiền để kịp thời phẫu thuật. sau đó, do không chịu nổi những cơn đau nhức, do khối u hành hạ, nên bà Tư phải vay tiền (khoảng 7 triệu đồng) để tiến hành phẫu thuật. Nợ trả chưa dứt thì bà Tư tiếp tục mắc bệnh hở van tim 3 lá, thiếu máu cơ tim, rồi viêm dạ dày... khiến bà Tư ngày càng xanh xao, gầy yếu. Bà Tư nói: “Tôi thường xuyên bị mệt, nhiều lúc không thở nổi, mỗi ngày chỉ ăn nửa chén cơm, ốm đi rất nhiều. Hơn nữa, lúc bệnh trở nặng, tôi phải nhập viện điều trị dài ngày. Tôi lo quá, các con đều nghèo khó, còn phải lo cho các cháu học hành, đâu có tiền giúp tôi trị bệnh. Vợ chồng tôi không còn sức khỏe, nên chỉ nuôi vài con vịt, bán kiếm tiền mua thuốc uống qua ngày. Nhiều lúc tôi muốn buông xuôi mọi thứ nhưng chồng con lo chạy chữa thuốc thang cho mình, nên tôi cố gắng trị bệnh để mọi người vui”. Ông Quang ngậm ngùi nói: “Nhìn thấy vợ tôi chịu đựng đau đớn, không ăn uống được, tôi cũng đau lòng lắm. Tôi lo vợ tôi không cầm cự được bao lâu nếu bệnh trạng kéo dài. Tôi mong mỏi nhà hảo tâm giúp đỡ vợ tôi số tiền để trị bệnh, sống lâu với tôi và các con”.

Hiện nay, hoàn cảnh bà Tư rất khó khăn, thắt ngặt, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái để có thể vượt qua bệnh tật, duy trì sự sống.

Bài, ảnh: PHI YẾN

Chia sẻ bài viết