28/11/2022 - 20:25

Bắc Kinh cam kết cải thiện các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19

Chính quyền thành phố Bắc Kinh ngày 27-11 cam kết sẽ cải thiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và cấm việc rào cổng các khu chung cư bị phong tỏa.

Xét nghiệm COVID-19 tại Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh thành phố Bắc Kinh, Lưu Hiểu Phong, cho rằng trước sự gia tăng liên tiếp các ca mắc mới, Bắc Kinh phải tối ưu hóa các biện pháp kiểm soát dịch bệnh theo tình hình mới. Trong khi đó, người phụ trách kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh cộng đồng của Bắc Kinh, Vương Ðại Quảng, nhấn mạnh nghiêm cấm việc rào cổng ra vào của tòa nhà và khu chung cư ở các khu vực nguy cơ cao. Cần phải đảm bảo thông suốt lối đi lại trong các trường hợp đi khám bệnh, cứu hộ và thoát hiểm khẩn cấp. Ðối với các khu chung cư đáp ứng yêu cầu dỡ bỏ phong tỏa phải dỡ bỏ phong tỏa ngay.

Trước đó, chính quyền Bắc Kinh cam kết sẽ thúc đẩy việc mở cửa trở lại các trung tâm thương mại và siêu thị bán các sản phẩm thiết yếu, cho biết các cửa hàng kinh doanh này sẽ được phép mở cửa trở lại một ngày sau khi bị yêu cầu đóng cửa và khử trùng do phát hiện có ca mắc COVID-19.

Dịch bệnh COVID-19 tại Trung Quốc ngày càng tăng với số ca mắc mới công bố ngày 28-11 là 40.052 ca, tăng so với 39.506 ca của ngày trước đó và là ngày tăng kỷ lục thứ năm liên tiếp.

HẢI YẾN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết