28/12/2011 - 21:38

Avast! Free Antivirus 6.0 – Phần mềm bảo vệ máy tính đa năng

Giao diện đang quét của Avast! Free
Antivirus 6.0.

Ngoài các chức năng quét virus thông thường, Avast! Free Antivirus 6.0 có phần “Các lá chắn thời gian thực” cho phép người sử dụng thiết lập các tính năng rất tinh vi và đa năng như: Chức năng chọn chế độ tự động quét ổ đĩa USB để phát hiện và diệt các virus tự chạy “auto-run”; quét các tập tin có phần đuôi mở rộng mặc định hoặc người sử dụng có thể thêm vào các định dạng đuôi mở rộng thường bị nhiễm virus; hoặc người sử dụng cũng có thể đánh dấu vào tùy chọn mục “Quét tất cả các tập tin, các loại định dạng” khi đó Avast! sẽ quét mỗi khi có tập tin nào được tạo ra trên hệ thống máy tính.

Avast! cũng có chức năng quét tập tin khi đang sử dụng, với bất kỳ tập tin, tài liệu nào được mở ra nó sẽ tự động quét tập tin đó để kiểm tra xem có chứa virus hay mã độc không trước khi cho phép mở. Và một chức năng quan trọng nữa đó là quét tập tin ứng dụng thực thi. Với bất kỳ ứng dụng nào sắp mở, ngay cả các ứng dụng thông thường như tập tin excel.exe, word.exe hay đoạn mã nhúng JavaScript hoặc các thư viện liên kết động (.DLL), nếu người sử dụng có thiết lập thì Avast! sẽ quét kiểm tra mỗi khi tập tin đó được chạy.

Ngoài ra, Avast! Free Antivirus 6.0 còn có tính năng rất độc đáo là quét bộ nhớ máy tính mỗi khi khởi động. Tính năng này giúp quét sạch hệ thống và ngăn chặn các loại virus xâm nhập vào máy tính khi khởi động máy – đây là một cách ngăn chặn virus xâm nhập máy tính rất hiệu quả mà rất ít phần mềm diệt virus hiện nay trên thế giới có được. Lưu ý là người sử dụng phải bật chức năng này lên trong phần “Quét máy tính quét lúc khởi động” của giao diện Avast!. Người sử dụng cũng có thể nhấn phím ESC để bỏ qua quá trình quét của Avast! khi khởi động.

Mặc dù rất đa năng nhưng Avast! Free Antivirus phiên bản 6.0 lại chạy rất nhẹ. Khi Avast! quét máy tính người sử dụng vẫn có thể làm việc bình thường, thậm chí còn có cảm giác như không có phần mềm diệt virus nào đang chạy trên hệ thống máy tính của bạn.

Avast! Free Antivirus 6.0 có dung lượng 62Mb, phiên bản miễn phí không có chức năng bảo vệ máy tính thời gian thực, không tự động cập nhật phiên bản mới, tuy nhiên vẫn có chức năng tự động cập nhật dữ liệu virus. Hiện tại Avast! đã tích lũy hơn 3 triệu loại (họ, nhóm) virus phổ biến nhất hiện nay, có giao diện tiếng Việt rất dễ sử dụng. Ngoài ra Avast! còn có các phiên bản Avast! Pro Antivirus dung lượng 78Mb; Avast! Internet Security dung lượng 82Mb thuộc bộ phần mềm bảo mật của Avast với đầy đủ tính năng và tự động cao hơn. Người sử dụng có thể tải về các phiên bản mới nhất của Avast! tại địa chỉ http:// www.avast.com/download-software.

Đăng Đức

Giao diện đang quét của Avast! Free Antivirus 6.0.

Chia sẻ bài viết