06/09/2020 - 08:03

Aubameyang - ngôi sao không thể thiếu của “Pháo thủ” 

Sau khi tỏa sáng giúp Arsenal giành chiến thắng trước Liverpool trong trận Siêu cúp (Community Shield) mở màn mùa giải 2020-2021, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang được cho là đang tiến gần tới hợp đồng gia hạn thêm 3 năm với “Pháo thủ”. Với hợp đồng mới, tiền đạo 31 tuổi sẽ nhận lương khoảng 250.000 bảng Anh/tuần (tương đương Arsenal tiêu tốn 39 triệu bảng Anh trong 3 năm), cao nhất tại Arsenal trong 12 tháng tới, khi tiền vệ Mesut Ozil (lương 350.000 bảng Anh/tuần) tự do ra đi.

Aubameyang trong chiến thắng Community Shield. Ảnh: Getty

Aubameyang trong chiến thắng Community Shield. Ảnh: Getty

Tiền đạo người Gabon tiếp tục khẳng định vị thế chân sút số 1 của “Pháo thủ” ngay thời điểm đàm phán hợp đồng mới. Trong trận tranh Community Shield rạng sáng 30-8, Aubameyang ghi bàn mở tỷ số 1-0 ngay ở phút thứ 12. Đó cũng là bàn thắng thứ 5 Aubameyang ghi liên tiếp trên sân Wembley, giúp anh lập một kỷ lục khó tin khi ghi dấu ấn liên tục tại sân bóng huyền thoại của nước Anh. Sau khi Liverpool có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của ngôi sao người Nhật Bản Takumi Minamino ở phút 73, thì một lần nữa, Aubameyang lại thể hiện đẳng cấp. Đảm nhận vai trò người sút cuối cùng trong loạt luân lưu may rủi, Aubameyang đã không phạm sai sót để ghi bàn quyết định, giúp Arsenal thắng 5-4, đăng quang Community Shield lần thứ 16, trở thành đội đoạt Siêu cúp Anh nhiều thứ hai, chỉ sau Manchester United với 21 lần đăng quang. Trước đó, cũng chính Aubameyang lập những cú đúp đưa Arsenal lên ngôi Cúp FA. Bại tướng của “Pháo thủ” đều là những đối thủ lớn: Manchester City trong trận bán kết và Chelsea ở trận chung kết. Trong mỗi trận đấu đó, Aubameyang đều ghi 2 bàn thắng.

Với lối di chuyển khôn ngoan, dứt điểm lạnh lùng, anh được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại và là thủ lĩnh trên hàng công của đội chủ sân Emirates. Ở mùa giải trước, Aubameyang cũng là chân sút số 1 của Arsenal khi ghi tổng cộng 29 bàn (22 bàn ở Ngoại hạng Anh), vì thế HLV Mikel Arteta đã không tiếc công sức thuyết phục ngôi sao này ở lại sân Emirates đến hết sự nghiệp. Arteta khen ngợi Aubameyang: “Tôi đang cố gắng thuyết phục Aubameyang rằng cậu ấy đang ở đúng nơi và tin rằng Aubameyang sẽ ký hợp đồng mới”. HLV Arteta cũng cho rằng cầu thủ người Gabon có thể sánh ngang với huyền thoại Thierry Henry và Ian Wright nếu gắn bó lâu dài với Arsenal.

Khi mới 19 tuổi, Aubameyang đã khẳng định tài năng khi có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển quốc gia Gabon vào năm 2009. Aubameyang sớm được các CLB hàng đầu thế giới chú ý và anh đã chọn AC Milan để bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại châu Âu. Tuy nhiên, không có nhiều cơ hội thể hiện tại Serie A, Aubameyang bị AC Minlan cho đội Saint-Étienne mượn thi đấu ở Ligue 1. Trong màu áo Saint-Estienne, Aubameyang dần khẳng định được là một sát thủ, khi giúp CLB này giành Cúp quốc gia mùa giải 2012-2013 và được vinh danh trong Đội hình xuất sắc nhất Ligue 1. Aubameyang gia nhập Dortmund năm 2013 và trở thành ngôi sao sáng tại Bundesliga, khi giành danh hiệu Vua phá lưới mùa bóng 2016-2017. Chuyển đến Arsenal năm 2018, Aubameyang đã chứng tỏ đẳng cấp ngay trong mùa giải đầu tiên khi giành được Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh, cùng với Sadio Mané và Mohamed Salah (cùng ghi 22 bàn thắng). Tính đến trận tranh Community Shield mới đây, tiền đạo người Gabon đã ghi được 71 bàn thắng cho Arsenal trên tất cả các mặt trận.

Aubameyang chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền 56 triệu bảng mà đội chủ sân Emirates đã đưa anh về từ Dortmund. Và với phong độ ghi bàn đều dặn hiện tại của Aubameyang, Arsenal không thể không nỗ lực để giữ lại chân sút này cho những tham vọng sắp tới.

LÊ NGUYÊN

Chia sẻ bài viết