20/09/2012 - 10:08

Anh kiểm tra khả năng “bảo mật máy tính” của công dân

 Ảnh: workfromhomewatchdog.co

Hôm 19-9, Cơ quan Truyền thông Chính phủ Anh (GCHQ) vừa công bố một cuộc thi an ninh trực tuyến dành cho tất cả công dân nhằm phát hiện các nhân tố mới làm gián điệp cho tổ chức này, đồng thời giúp gia tăng nhận thức của người dân về các cuộc tấn công trên mạng trong tương lai.

GCHQ cho biết tất cả các công dân trên 16 tuổi và chưa từng làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng có thể đăng ký tham gia để kiểm tra khả năng bảo vệ một mạng lưới máy tính. Dự kiến, bài kiểm tra kỹ năng tấn công mạng, có tên gọi "Cân bằng và Phòng thủ", sẽ được bắt đầu đưa lên mạng từ ngày 1 đến 8-10 tới. Trong đó, yêu cầu người chơi phải phân tích một mô hình mạng lưới thông tin trong máy tính của Chính phủ và tìm kiếm những điểm yếu mà tin tặc có thể đột nhập. Ngoài ra, người tham gia cũng sẽ được yêu cầu đặt ra những ưu tiên khi đối phó với các mối đe dọa, cũng như đề xuất cách kiểm soát phòng thủ (cả về kỹ thuật và chính sách) nhằm giảm nguy cơ bị tấn công mạng trong thời điểm ngân sách dành cho an ninh đang bị siết chặt.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên GCHQ tổ chức một kỳ thi sát hạch như trên. Năm ngoái, cơ quan này cũng từng tổ chức một cuộc thi trực tuyến có tên gọi "Can You crack it? (tạm dịch: Bạn có thể phá vỡ nó?)".

THÁI THANH (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết