24/07/2020 - 09:55

Ăn quế có lợi cho người bị tiền tiểu đường 

Quế có thể giúp cải thiện khả năng kiểm soát đường huyết ở người bị tiền tiểu đường và trì hoãn bệnh tiến triển thành tiểu đường tuýp 2.

Ðây là những phát hiện vừa được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Nội tiết, sau khi các nhà nghiên cứu Mỹ thực hiện một thử nghiệm ngẫu nhiên kéo dài 12 tuần trên 51 bệnh nhân tiền tiểu đường, có độ tuổi từ 20-70. Trong đó, những người tham gia được cho dùng viên nang chứa 500mg quế hoặc dùng giả dược 3 lần/ngày. 

Nhóm nghiên cứu phát hiện bổ sung quế giúp làm giảm nồng độ đường huyết cao bất thường lúc đói và cải thiện phản ứng của cơ thể người bệnh khi dùng bữa ăn chứa tinh bột - đường, những dấu hiệu đặc trưng của chứng tiền tiểu đường. Ngoài ra, quế còn được dung nạp tốt và không có tác dụng phụ bất lợi nào trong thời gian nghiên cứu.

Tiến sĩ Giulio Romeo, tác giả nghiên cứu, nhận xét: “Sự khác biệt giữa các nhóm bệnh nhân là rất đáng kể. Mức đường huyết sau khi ăn của nhóm dùng quế không tăng cao như nhóm dùng giả dược và cũng trở lại mức chuẩn nhanh hơn”. Theo ông, những phát hiện mới có thể mở đường cho các nghiên cứu tiếp theo hướng tới sử dụng quế như thành phần giúp ngăn chứng tiền tiểu đường phát triển thành tiểu đường tuýp 2.

HƯƠNG THẢO (Theo Daily Mail, CNN)

Chia sẻ bài viết