13/07/2017 - 17:44

Xem “Bến vắng”

Ân oán, tình thù không làm người ta hạnh phúc

Bảo Khánh (Lâm Minh Thắng, ảnh: trái) và Minh Đức (Kim Tuyến).
Nguồn ảnh:
http://laodong.com.vn

Liệu cuộc sống có bình yên khi nuôi mãi lòng hận thù từ đời này sang đời khác? Câu hỏi đặt ra và giải quyết trong 30 tập phim “Bến vắng”, do hãng M&T Pictures sản xuất. Phim phát sóng lúc 13h từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên HTV7.

Vợ chồng ông Hùng (Quốc Tân)- bà Ngọc (Huệ Minh) đang sống bình yên, hạnh phúc thì nhận hung tin con trai bị bắt cóc. Công an điều tra và biết được kẻ chủ mưu chính là Văn- người làm công trong Công ty xây dựng Trường Phát của ông Hùng. Văn thực hiện bắt cóc tống tiền và trả thù cho Lệ- người có thai với ông Hùng nhưng bị bỏ rơi. Lệ lặng lẽ về quê sinh con trong tủi nhục.

Con trai của vợ chồng Hùng chẳng may bệnh rồi mất sau đó. Đau buồn ông Hùng sinh tật rượu chè, bà Ngọc cũng bỏ bê gia đình rồi ngã vào vòng tay ông Tứ- trợ lý giám đốc ở công ty. Kết quả của mối tình vụng trộm này là bé gái Kim Yến. Trong khi đó, Lệ biết mình mắc bệnh ung thư khó qua khỏi nên đem Bảo Khánh- con trai của cô và Hùng cho vợ chồng bà Ngọc nuôi dưỡng. 

Hai mươi năm sau, Bảo Khánh (Lâm Minh Thắng) làm Giám đốc dự án của Công ty xây dựng Trường Phát. Bà Ngọc lo sợ  tài sản của gia đình chồng sẽ thuộc về  Khánh nên cấu kết bè phái nhằm thâu tóm công ty, giành tài sản cho con gái mình. Bảo Khánh luôn có những người bạn như Anh Kiệt, Minh Đức bên cạnh hỗ trợ nhưng liệu các bạn trẻ có đập tan âm mưu phá hoại, giữ vững công ty?

“Bến vắng” là câu chuyện gia đình phức tạp với nhiều bi kịch đan xen. Đồng tiền, danh lợi, thù hận, ghen tuông chính là nguyên nhân khiến nhiều mái ấm gia đình tan vỡ. Bi kịch gia đình ông Hùng- bà Ngọc phần lớn xuất phát từ sự ích kỷ, thù hận mù quáng của bà Ngọc và  trở thành hệ lụy gây đau khổ, tổn thương cho nhiều người, trong đó có Kim Yến-  con gái mà bà Ngọc hết mực yêu thương. Đến khi Yến không chịu nổi cú sốc trước sự thật về những việc làm của mẹ mình và tìm đến cái chết, bà Ngọc mới thức tỉnh đối diện với những lỗi lầm đã gây ra. Phim truyền tải thông điệp: chỉ có sự lương thiện mới đem lại sự bình yên trong tâm hồn.

Nội dung và chủ đề phim không mới nhưng kịch bản và đạo diễn đã tạo nhiều nút thắt kịch tính. Những mối quan hệ chồng chéo từ thế hệ trước sang thế hệ sau nhưng mạch lạc đã thu hút khán giả từ những tập đầu. Phim có sự  lý giải khá hợp lý, kết nối chặt chẽ giữa các tuyến nhân vật, tình tiết hợp logic, dẫn dắt khán giả từng bước khám phá những mối quan hệ, những ân oán và cốt lõi câu chuyện.

ÁI LAM 

Chia sẻ bài viết