17/04/2024 - 10:45

An Hòa phát huy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao 

Phường An Hòa, quận Ninh Kiều vừa tổ chức thành công Liên hoan Tiếng hát Cựu chiến binh năm 2024 chào mừng các ngày lễ lớn. Đây là một trong những hoạt động góp phần nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao ở địa phương.

Một tiết mục thi diễn tại Liên hoan Tiếng hát Cựu chiến binh phường An Hòa năm 2024.

Tất cả 13 tiết mục ca múa tại Liên hoan Tiếng hát Cựu chiến binh phường An Hòa có các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quân đội và tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi con người Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh ác liệt và công cuộc xây dựng đổi mới đất nước hôm nay. Các thí sinh thi diễn nghiêm túc, nhiệt tình, mang đến nhiều cảm xúc khi những người trình bày đều là những cựu chiến binh lớn tuổi, từng trải qua bom lửa chiến tranh hoặc những ngày đầu đất nước mới giải phóng, bước vào công cuộc kiến thiết và phát triển. Ông Lê Văn Thảo, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường An Hòa, cho biết: “Đây là lần đầu tiên hội cựu chiến binh phường tổ chức liên hoan tiếng hát cựu chiến binh, nhằm nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, hội viên; là dịp để các cựu chiến binh giao lưu, học hỏi, hồi tưởng lại những năm tháng hào hùng, gian khổ, với một thời tiếng hát át tiếng bom. Liên hoan cũng góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên phong trào thi đua xây dựng hội vững mạnh, gương mẫu, góp phần thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương”.

Sau đại dịch COVID-19, phường An Hòa củng cố, gầy dựng và kiện toàn lại các câu lạc bộ (CLB) văn hóa, văn nghệ, thể thao để tiếp tục phát huy các phong trào. Các CLB ở các khu vực như: Đờn ca tài tử, Gia đình văn hóa, Phòng chống bạo lực gia đình… trở lại sinh hoạt định kỳ; các CLB thể thao như cờ tướng, cờ vua, dưỡng sinh, võ thuật tập luyện thường xuyên và tích cực tham gia các hội thao cấp phường, cấp quận… Đặc biệt, trong năm 2023, phường thành lập mới CLB Đờn ca tài tử và CLB Dân vũ của phường và đẩy mạnh hoạt động qua các phong trào, hội thi, hội diễn. Trong đó, CLB Dân vũ được thành lập trên cơ sở CLB văn nghệ của khu vực 1. Đây là CLB hoạt động đã lâu năm với các thành viên là các cô chú yêu thích văn nghệ, sinh hoạt đều đặn hằng tuần với nhiều tiết mục hát, múa, dân vũ, phục vụ cho các hội nghị, họp mặt, các sự kiện lớn ở khu vực, phường cũng như giao lưu với các đơn vị khác.

Anh Trương Minh Khương, công chức văn hóa xã hội, Chủ nhiệm Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường An Hòa, cho biết: “Hiện phường có 6 CLB văn hóa, văn nghệ, thể thao cấp phường và hơn 10 CLB ở các khu vực. Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường phối hợp với ban chủ nhiệm các CLB luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động qua các phong trào như: tổ chức sinh hoạt định kỳ, biểu diễn phục vụ, tham gia các hội thi, hội diễn, liên hoan… Nổi bật là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân; Liên hoan đờn ca tài tử; Liên hoan Hoa phượng đỏ; Hội thi Tuyên truyền lưu động; Liên hoan ca nhạc, ca cổ, tiểu phẩm xuân; Hội thao cấp phường… Ngoài các CLB, còn có sự tham gia tích cực của các hội viên của các hội, đoàn thể”.

Một trong những CLB tiêu biểu của phường An Hòa là CLB Dưỡng sinh. CLB đã có bề dày hoạt động hơn 30 năm với nhiều thế hệ. Hiện CLB có hơn 60 thành viên, tập luyện ở 4 sân tập chính. Hằng năm, CLB đều tích cực tham gia các hội thi, hội diễn cấp phường, quận, thành phố và đạt nhiều thành tích cao. Bà Nguyễn Thị Mỹ Vân: Chủ Nhiệm CLB Dưỡng sinh phường An Hòa, cho biết: “CLB luôn thực hiện châm ngôn: sống vui, khỏe, đẹp, tránh là gánh nặng cho con cháu. Luôn giữ tình đoàn kết cùng nhau phát triển phong trào ngày càng tốt hơn”.

*  *  *

Với những nỗ lực đó, các CLB và các hội, đoàn thể phường An Hòa đang góp phần từng bước nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao ở địa phương; duy trì và phát triển những sân chơi giải trí lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Bài, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết