04/03/2020 - 17:22

An Giang: Cháy 6ha rừng ở khu vực Núi Cấm 

Chiều 4-3, ông Thái Văn Nhân, Giám đốc Ban quản lý rừng Phòng hộ và Đặc dụng tỉnh An Giang cho biết, tại tiểu khu 10 khu vực Tà Lọt, Núi Cấm thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên (An Giang) vừa xảy ra một vụ cháy rừng nghiêm trọng, làm 6 ha rừng bị cháy, trong đó có 1ha rừng keo tràm, 2ha xoài và điều, 3ha cây le.

Các lực lượng đang cho nước vào các can nhựa để chuyền tiếp lên khu vực cao mà các phương tiện chữa cháy không thể tiếp cận.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 3-3, ngọn lửa bùng phát tại khu vực tiểu khu 10 khu vực Tà Lọt, Núi Cấm (thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) và nhanh chóng lan rộng.

Nhận được tin báo, Ban quản lý rừng Phòng hộ và Đặc dụng tỉnh An Giang đã huy động gần 600 người gồm quân đội, công an, kiểm lâm và người dân địa phương tham gia khoanh vùng đám cháy và dập lửa.

Cán bộ chiến sĩ và người dân tham gia dập lữa, cứu rừng.

Nhưng do vụ cháy xảy ra vào thời điểm trưa nắng, cộng với thảm thực bì dày nên lửa bùng phát dữ dội, gây khó khăn cho công tác chữa cháy; đến chiều tối cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được dập tắt.

Tuy nhiên, đến khoảng 4 giờ sáng ngày 4-3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại ở tiểu khu 10 khu vực Tà Lọt; hàng trăm người gồm các lực lượng Công an, Kiểm lâm, Dân quân tự vệ, cùng người dân hai xã An Hảo tiếp tục được huy động để tham gia dập lửa. Đến khoảng 10 giờ ngày 4-3, vụ cháy rừng vực Tà Lọt, Núi Cấm, thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên (An Giang) được dập tắt hoàn toàn.

Minh Anh

Chia sẻ bài viết