16/01/2011 - 10:06

Ấn Độ: Hơn 100 người chết do giẫm đạp

Một nạn nhân của vụ giẫm đạp. Ảnh: EPA

Tính đến hôm qua, ít nhất 110 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương trong vụ xô đẩy giẫm đạp lên nhau ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ tối 14-1 khi các dòng người hành hương chen chúc nhau trở về sau lễ hội linh thiêng nhất của người Hindu.

Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra khi một chiếc xe jeep lao vào đám đông người hành hương đang chen chúc nhau trên một đường mòn hẹp trong vùng rừng núi để về nhà sau buổi lễ cầu nguyện tại đền Sabarimala. Chiếc xe cán lên một số người và một vài phương tiện đi sau xe cũng lao theo, đè lên những người đã ngã, khiến đám đông hoảng loạn, xô đẩy nhau bỏ chạy.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng A.K. Antony, đây là thảm kịch tồi tệ nhất tại Ấn Độ từ trước tới nay. Trong khi đó, một nghị sĩ cho biết cơ quan an ninh có lỗi khi chỉ cử bốn cảnh sát giữ gìn trật tự cho hơn 100.000 người hành hương trong dịp lễ hội này.

Các vụ giẫm đạp gây chết người thường xảy ra ở Ấn Độ. Hồi tháng 3-2010 có 63 người bị thiệt mạng tại buổi phát thực phẩm cho dân nghèo ở bang Uttar Pradesh. Năm 2008, hơn 140 người chết trong vụ giẫm đạp tại một ngôi đền dưới chân dãy Himalaya.

P.V
(Theo TTXVN, Times of India)

Chia sẻ bài viết