11/06/2019 - 19:34

Amazon “soán ngôi” thương hiệu giá trị nhất thế giới của Google

“Đại gia” bán lẻ Amazon đã vượt hai “gã khổng lồ” về công nghệ là Apple và Google trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu năm 2019 được công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar đưa ra ngày 11-6, với giá trị thương hiệu tăng tới 52% lên 315 tỉ USD, “đại gia” bán lẻ Amazon đã có bước nhảy vọt từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ nhất.

Cũng theo Kantar, các công ty lớn của Mỹ một lần nữa chiếm đa số trong tốp 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới, theo đó, Apple đứng ở vị trí thứ hai với 309,5 tỉ USD, xếp thứ ba là Google với 309 tỉ USD và đứng thứ tư là Microsoft với 251 tỉ USD. Trong khi đó, với khoảng 178 tỉ USD, công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Visa đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng và theo sau là trang mạng xã hội Facebook (gần 159 tỉ USD).

Theo TTXVN, bảng xếp hạng của Kantar trong năm 2019 còn ghi nhận lần đầu tiên tập đoàn thương mại điện tử Alibaba “qua mặt” Tencent trở thành thương hiệu có giá trị nhất của Trung Quốc. Theo đó, Alibaba đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng với 131,2 tỉ USD, tăng 2 bậc so với năm 2018, trong khi Tencent bị đẩy 3 bậc xuống vị trí thứ 8, với giá trị 130,9 tỉ USD.        

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Amazon