24/05/2018 - 07:03

Ấm lòng phiên chợ công nhân 

Phiên chợ “Hàng Việt với công nhân” do Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ tổ chức (từ ngày 21 đến 23-5-2018) vừa kết thúc. Điều đọng lại sau phiên chợ là người tiêu dùng được mua các sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng với giá cả phải chăng và thụ hưởng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Về phía doanh nghiệp không chỉ thu được lợi nhuận mà còn là cơ hội quảng bá, tạo dựng niềm tin với khách hàng tham quan, mua sắm.

Một công nhân tranh thủ mua sắm sau giờ tan ca. Ảnh: MỸ THANH
Một công nhân tranh thủ mua sắm sau giờ tan ca. Ảnh: MỸ THANH

Tham gia Phiên chợ “Hàng Việt với công nhân” lần này có 28 doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ trên địa bàn TP Cần Thơ, các tỉnh ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh đăng ký tham gia với 52 gian hàng. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp quen thuộc, luôn đồng hành với các chương trình hàng Việt do thành phố tổ chức như: Siêu thị Co.opmart, Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan, Nhựa Duy Tân, Công ty Cổ phần May Tây Đô, Trung tâm Điều hành bán lẻ Satra Cần Thơ, Công ty TNHH MTV Mật Ong Hương Rừng Tràm… Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ thuộc nhóm hàng lương thực, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc, gia dụng, thủ công mỹ nghệ, cây giống...

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, cho biết: “Đây là hoạt động nhằm đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến gần hơn, với từng đối tượng cụ thể. Phiên chợ giúp cho anh chị em công nhân, người tiêu dùng địa phương và bà con khu vực lân cận được miễn phí tư vấn sản phẩm, dịch vụ; mua sắm hàng hóa trực tiếp từ các nhà sản xuất trong nước với giá cả phù hợp. Đặc biệt, trong phiên chợ lần này, các doanh nghiệp thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và giảm giá mạnh từ 5-45%”.

Nắm bắt xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đang được người tiêu dùng ưa chuộng, Công ty TNHH MTV Mật Ong Hương Rừng Tràm, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ mang đến phiên chợ “Hàng Việt với công nhân” các sản phẩm: mật ong rừng tràm U Minh Lucky Bee, mật ong chanh đào Lucky Bee, sữa ong chúa tươi Lucky Bee, tinh bột nghệ vàng Lucky Bee... “Không chỉ riêng dịp này mà các phiên chợ hàng Việt về nông thôn hoặc các chương trình quảng bá, giới thiệu hàng Việt, chúng tôi đều tích cực tham gia với mong muốn người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm chất lượng, có lợi cho sức khỏe với mức gia phù hợp”- anh Lê Thanh Cường, phụ trách kinh doanh, Công ty TNHH MTV Mật Ong Hương Rừng Tràm chia sẻ. Anh Nguyễn Huy Tường, Phó phòng Kinh doanh, Trung tâm Điều hành bán lẻ Satra Cần Thơ, cho biết: “Có mặt tại thị trường TP Cần Thơ 1 năm qua, Satra là gương mặt khá mới mẻ đối với người tiêu dùng. Do đó, Satra luôn tận dụng các cơ hội, đặc biệt là các dịp Hội chợ, phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” để có thể “làm quen” với khách hàng Cần Thơ. Đến với phiên chợ lần này, để kích cầu tiêu dùng, chúng tôi thực hiện giảm giá sâu từ 10-40% các sản phẩm thực phẩm, hóa phẩm và nước giải khát”.

Đáp lại quyết tâm, nỗ lực từ các doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng hồ hởi, mua sắm, tham quan. Chị Lý Ngọc Mai, công nhân Công ty TNHH Quốc tế Tri Việt, vui vẻ nói: “Mấy ngày nay thời tiết không tốt, nhưng hôm nào tan ca tôi đều ghé đây mua sắm chút ít. Lương hằng tháng chỉ tạm đủ sống, nên tôi tận dụng cơ hội nhiều sản phẩm giảm giá mạnh, lại có tặng phẩm để mua sắm nhằm tiết kiệm chi tiêu”. Theo chị Nguyễn Thị Trúc Phương, công nhân Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thủy sản Cần Thơ (Cafish), các sản phẩm bày bán tại phiên chợ hầu hết là sản phẩm thiết yếu, phù hợp thu nhập của công nhân. Cách bố trí gian hàng cũng khá hợp lý, thuận tiện cho việc mua bán. Tuy nhiên, để tăng thêm sự phong phú, Ban Tổ chức nên mở thêm một số gian hàng bán thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả…

Ban tổ chức còn vận động các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ chương trình an sinh xã hội tại địa phương như: trao 30 phần quà (300.000 đồng/phần) cho các anh chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 10 phần học bổng (1 triệu đồng/phần) cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đồng thời, thực hiện một số chương trình khác như: chạy việt dã kiểm tra thanh niên khỏe; đá banh giao lưu; chương trình văn nghệ và các trò chơi có thưởng… diễn ra mỗi đêm tại sân khấu để phục vụ anh chị em công nhân và người dân tại địa phương.

Hiện tại, tổng số lao động làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố là 29.208 lao động. Mặc dù mức thu nhập của công nhân đã được cải thiện trong những năm qua, nhưng thực tế cho thấy, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Vì vậy, phiên chợ “Hàng Việt với công nhân” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của công nhân lao động. Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, cho biết: “Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng phát triển sâu rộng, sau phiên chợ này, thành phố tiếp tục tổ chức thêm 3 phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại quận Thốt Nốt, Cái Răng và huyện Phong Điền; phiên chợ cuối tuần (2 lần/tháng)… Các hoạt động này nhằm tạo thêm nhiều cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, đưa sản phẩm, hàng hóa Việt đến tận tay người tiêu dùng Việt”.

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết