11/04/2024 - 09:19

Ấm áp tình thân - “Người một nhà” 

Nhiều lần bị chia cắt bởi hoàn cảnh, hai anh em gặp lại nhau ở độ tuổi trung niên với những ngã rẽ cuộc sống khác nhau, liệu tình thân có còn? Phim dài 60 tập, phát sóng lúc 21h40 thứ năm, thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV3.

Hai anh em Trí (Duy Hưng, phải) và Tuệ (Tuấn Tú) trong phim.

Hai anh em Trí (Duy Hưng) và Tuệ (Tuấn Tú) bị chia rẽ từ khi còn nhỏ. Bà Thư, mẹ của cả hai đã mang theo Trí sống cùng người đàn ông khác, để lại Tuệ cho gia đình chồng cũ nuôi. 15 năm sau, bà Thư trả Trí lại cho gia đình chồng cũ, Trí và Tuệ mới gặp lại nhau. Vì hai anh em lớn lên ở hai hoàn cảnh, nên tính cách khác biệt, dù vậy họ rất thương yêu nhau.

Trí có phần cộc cằn nhưng trượng nghĩa, hay chịu trách nhiệm mọi việc cho em trai. Trong khi đó, Tuệ nhút nhát, ỷ lại nhưng là người lạc quan, sống tình cảm. Khi ông bà không còn, hai anh em phải tự nương nhau sống. Để nuôi em trai ăn học, Trí đã ra nước ngoài và lầm lỡ sa vào làm việc phi pháp, phải ngồi tù 8 năm. Trong khi đó Tuệ được anh trai nuôi ăn học đầy đủ và không hề hay biết về những hy sinh của Trí.

Sau khi ra tù, Trí về tìm lại Tuệ - lúc này đã có công việc ổn định, vợ con hạnh phúc. Tuệ sẵn sàng bảo bọc anh trai ở nhà mình nhưng điều này lại khiến Khanh, vợ Tuệ không hài lòng. Sự xuất hiện của Trí khiến cuộc sống gia đình Tuệ đảo lộn, thêm vào đó là những ân oán trong quá khứ của Trí cũng tìm đến gây rắc rối. Liệu anh em Trí, Tuệ có giữ được tình thân để sống vui vẻ như người một nhà?

Kể câu chuyện cuộc đời thăng trầm nhiều lần bị chia cắt của hai anh em, nhưng “Người một nhà” có mạch phim bình dị và nhẹ nhàng chứ không ngập tràn bi kịch mâu thuẫn hay hiểu lầm. Thay vào đó, phim là hành trình kết nối và bồi đắp lại tình thân cho thêm bền chặt giữa hai người đàn ông ở trước ngưỡng tuổi trung niên. Hành trình đó của họ cũng gặp bao gánh nặng, trở ngại từ những sai lầm quá khứ, có những nghi ngại từ chính những người xung quanh hôm nay. Vì vậy họ trải qua nhiều câu chuyện dở khóc dở cười, có hàn gắn, đổ vỡ, gánh nặng, sẻ chia, bao dung, định kiến, thất vọng rồi lại có hy vọng. Chính vì thế, “Người một nhà” vừa tạo nên tiếng cười cũng tạo ra sự ấm áp về tình thân, nhất là những chi tiết hai anh em vụng về quan tâm nhau, nhưng rất chân thành. Sức hút của “Người một nhà” đến từ những tình tiết đời thường, những câu chuyện gia đình tưởng chừng ai cũng gặp và qua đó người xem bắt gặp chính mình hay người thân trong đó. Phim mang thông điệp về tình yêu thương, tình thân.

Hai diễn viên Duy Hưng và Tuấn Tú đều dày dặn kinh nghiệm diễn xuất, mang đến cho người xem cảm nhận trọn vẹn về nhân vật.

BẢO LAM

 

Chia sẻ bài viết