31/01/2012 - 09:06

Alexander Wang – hiện tượng thời trang mới

Nhà thiết kế Alexander Wang - tuổi trẻ tài cao. Ảnh: Rebecca Voight

Alexander Wang đang trở thành tâm điểm trong ngành công nghiệp thời trang thế giới khi được tạp chí Marie Claire bình chọn là một trong những gương mặt được yêu thích và đánh giá cao nhất trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay.

Alexander Wang sinh năm 1984, gốc Đài Loan nhưng sang định cư ở Mỹ từ nhỏ. Năm 18 tuổi Alexander Wang theo học trường thiết kế Parsons danh tiếng nhưng bỏ học giữa chừng. Năm 2004 Alexander Wang thuyết phục gia đình bỏ vốn mở một cửa hàng thời trang ở New York mang tên anh, khi đó anh mới 19 tuổi. Gia đình quả đã không lầm khi đầu tư vào Alexander Wang vì những thiết kế dựa trên trang phục hàng ngày nhưng kết hợp với sự phá cách của Alexander Wang là sự thèm muốn của tất các cô gái ở New York.

Những bộ trang phục của Alexander Wang được chọn trưng bày trong chuỗi cửa hàng Maria Luisa tại Paris (Pháp) - thị trường thời trang vốn khó tính. Alexander Wang chứng minh được tài năng của anh không phải là ánh hào quang nhất thời. Năm 2011, Alexander Wang đã khai trương cửa hàng tại New York (Mỹ) và đồng thời tung ra bộ sưu tập thời trang nam. Mục tiêu kế tiếp của anh là thị trường Trung Quốc. Cửa hàng thứ 2 của Alexander Wang sẽ đặt tại Sanlitun Village, quận Chaoyang, Thủ đô Bắc Kinh.

Alexander Wang nói rằng cảm hứng thiết kế của mình luôn bất chợt đến, có thể là lúc trên đường đi làm hoặc khi đang ngồi ở trên tàu điện chứ không nhất thiết là ở trong phòng thiết kế. Alexander Wang cũng cho rằng điều anh cảm thấy khó khăn nhất là khả năng nắm bắt trào lưu mới nên thay vì chạy theo trào lưu, anh chọn cách tạo ra trào lưu từ những trang phục đơn giản nhất. Thời trang của Alexander Wang là sự kết hợp của mấy thế hệ mốt gộp vào làm một - sắc nét, tính ứng dụng cao, phù hợp trang phục hàng ngày. Ví dụ như một mẫu áo ngủ hai dây, nhưng Alexander Wang chỉ cần lắp ghép thêm hai tay áo dài cũng đã trở nên 1 chiếc áo thời thượng và còn rất nhiều thiết kế đẹp nhưng bắt nguồn từ những thứ đơn giản nhất mà Alexander Wang đã tạo ra.

Năm 2008, Alexander Wang giành giải thưởng “Nhà thiết kế của năm” và đút túi 200.000 USD của Hiệp hội thời trang New York như một sự thừa nhận của nước Mỹ đối với anh. Trên trang Vogue, bộ sưu tập của Alexander Wang có lượng người xem còn nhiều hơn cả bộ sưu tập của Louis Vuitton. Doanh thu một năm từ cửa hàng thời trang của gia đình anh đạt xấp xỉ 100 triệu USD. Alexander Wang mở đại lý ở 30 nước, trong đó có Việt Nam. Khách hàng của Alexander Wang toàn sao cỡ lớn như Lindsay Lohan, Kate Moss, Megan Fox, Rihanna, SNSD, Park Bom cùng nhiều các ngôi sao Hàn Quốc khác.

Không ngừng sáng tạo, phấn đấu, đối mặt với những thách thức và tâm niệm “luôn luôn lắng nghe những người đi trước”, Alexander Wang không chỉ dừng lại ở dòng quần áo thời trang và giày dép, mà còn tiếp tục ở các mẫu kính hợp mốt.

DUYÊN KHÁNH
(Theo NyTimes, Rebecca Voight)

Chia sẻ bài viết