04/05/2010 - 09:30

Album “Acous’84"
Ca sĩ Hà Anh Tuấn "làm mới"

Bìa album “Acous’84” của ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Sau khi thành công với thể loại nhạc R&B trong hai album “Cà phê sáng” và “Sài Gòn Radio”, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã tạo một dấu ấn mới trong “Acous’84" bằng thể loại Acoustic. Album gồm có 8 ca khúc do Phương Nam phim sản xuất và phát hành đầu năm 2010.

Hà Anh Tuấn được biết đến từ chương trình Sao Mai Điểm Hẹn 2006 với một gương mặt “sáng” sân khấu và giọng hát khỏe, giàu cảm xúc. Sở trường của Hà Anh Tuấn là những bài hát mang phong cách R&B và Pop Ballad. Album “Sài Gòn Radio” của anh đã được giải thưởng Album vàng năm 2009 và á quân giải Cống hiến. Nhưng với album “Acous’84" đã chứng tỏ Hà Anh Tuấn hát nhạc Acoustic cũng thật nồng nàn. Acoustic là một thể loại nhạc chỉ dùng những nhạc cụ không điện tử. Người hát ca khúc theo phong cách này cũng không dùng hiệu ứng âm thanh, phối khí và thể hiện cảm xúc thật tự nhiên.

8 ca khúc trong album hầu hết là những sáng tác mới. Phần lớn có tiết tấu tương đối chậm, mạnh, giai điệu sâu lắng, chẳng hạn như “Thế thôi”, “Hạ cuối”, “Vài lần đón đưa em”, “Sáng Chủ nhật”, “Chới với tôi ru tôi”, “Làm ơn”, “Để dành” và “Yêu hoang đường”, bày tỏ những cảm nhận về tình yêu lứa đôi, về những thay đổi từng ngày của cuộc sống.

Phần nhạc trong album “Acous’84" với tiếng đàn ghi ta thùng làm chủ đạo nhẹ nhàng đi vào cảm nhận người nghe một cách mộc mạc nhưng sâu lắng làm nên do giọng hát chân phương của ca sĩ. Hà Anh Tuấn sở hữu một chất giọng khỏe, có độ vang, không cần luyến láy, ngân dài nên Hà Anh Tuấn thể hiện cảm xúc rất tự nhiên.

Album được đầu tư khá tốt, đặc biệt là bìa album ấn tượng, đẹp với chân dung một bé trai có nét mặt “thiên thần”. Hơi tiếc là Hà Anh Tuấn vẫn chưa khắc phục nhược điểm phát âm chưa tròn vành rõ chữ.

Dù sao, album “Acous’84" cũng làm vừa lòng khán giả qua những giai điệu mộc mạc, chân phương giữa một thế giới âm nhạc lạm dụng hiệu ứng âm thanh điện tử. “Acous’84" có thể coi là thành công của Hà Anh Tuấn trong việc thử nghiệm mình thể loại nhạc mới với anh.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết