06/02/2009 - 20:40

9 tuổi viết phần mềm cho “dế” iPhone

Chuyên gia lập trình Lim Ding Wen giới thiệu trình ứng dụng Doodle Kids. Ảnh: Daily Mail 

Hầu hết trẻ em ở lứa tuổi 9-10 chỉ có thể vẽ tranh trên giấy bằng bút chì màu nhưng Lim Ding Wen có kiểu vẽ rất khác. Cậu học sinh tiểu học ở Singapore này là tác giả của nhiều trình ứng dụng viết cho dòng điện thoại di động iPhone nổi tiếng của Apple.

Tác phẩm mới nhất của Lim là trình vẽ tranh Doodle Kids - đã được tải xuống trên 4.000 lần từ cửa hàng trực tuyến iTunes của Apple chỉ sau 2 tuần. Người dùng iPhone có thể vẽ bất kỳ hình thù nào, đơn giản bằng cách chạm ngón tay vào màn hình cảm ứng. Doodle Kids cho phép vẽ hình vuông, vòng tròn, đường thẳng, hình tam giác và ngôi sao với màu sắc và kích cỡ khác nhau. Nhấn phím “space” (khoảng trắng) để làm sinh động ảnh vẽ, và ấn phím “delete” (xóa) hoặc lắc điện thoại để xóa hình vẽ. Lim cho biết cậu viết Doodle Kids cho hai cô em 3 và 5 tuổi của mình.

Thành thạo 6 ngôn ngữ lập trình, trong đó có ActionScript và JavaScript, Lim được xem là lập trình viên cho hệ máy Apple IIGS trẻ tuổi nhất trên thế giới. Lim làm quen với máy tính khi chỉ mới 2 tuổi và bắt đầu học lập trình vào năm lên 7. Từ đó đến nay em đã hoàn thành 20 dự án lập trình.

Năng khiếu lập trình của Wen có lẽ thừa hưởng từ cha vốn là giám đốc kỹ thuật của một công ty công nghệ. Cha em cũng viết trình ứng dụng cho iPhone. Hiện Lim đang viết một trình ứng dụng khác cho iPhone, game đua trong không gian mang tên “Invader Wars”.

TUYẾT HỒNG (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết