28/11/2015 - 15:16

6 siêu thực phẩm mới giúp đánh tan mỡ thừa

Theo chuyên gia dinh dưỡng Frida Harju thuộc dịch vụ ứng dụng sức khỏe và thể dục Lifesum (Thụy Điển), so với các siêu thực phẩm đang được "tín nhiệm" hiện nay là trái bơ, ớt và rau xanh, 6 siêu thực phẩm mới đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn nên sẽ giúp cơ thể mau săn chắc hơn. Những lý do sau đây sẽ thuyết phục bạn đưa chúng vào thực đơn chống béo của mình:

Giấm dừa

Ngoài hàm lượng calorie và tinh bột rất thấp, chỉ số đường huyết trong thực phẩm (GI) của giấm dừa cũng thấp nên chắc chắn nó sẽ không làm tăng lượng đường trong máu khi tiêu thụ. Gia vị này còn chứa hàm lượng cao các khoáng chất, đặc biệt là kali – có tác dụng kiểm soát đường huyết và đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa đường trong cơ thể. Hơn nữa, vị chua của giấm dừa cũng dịu hơn các loại giấm khác nên chúng ta có thể sử dụng nó mỗi ngày. Bạn có thể hòa một muỗng cà phê giấm dừa vào nước ấm để uống vào sáng sớm, hoặc thêm vài giọt giấm dừa vào món rau trộn.

Quế

Loại gia vị với hương thơm đặc trưng này có công dụng làm tăng tốc độ trao đổi chất, đồng thời ngăn chặn tình trạng tích trữ mỡ - rất có lợi cho nỗ lực giảm cân. Ngoài ra, quế còn có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Được biết, đường huyết tăng cao có liên quan mật thiết đến nguy cơ tăng cân và béo phì. Bạn có thể thêm quế vào các thức uống nóng như trà, hoặc rắc một ít bột quế vào món ngũ cốc hay các loại bánh ngọt khác.

Tảo bẹ

Không chỉ giàu khoáng chất và các vitamin đặc biệt hữu ích trong việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa, loại tảo biển được người dân Nhật Bản yêu chuộng này còn là nguồn bổ sung dồi dào I-ốt, dưỡng chất giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất vốn rất có lợi cho người muốn giảm cân. Do có vị tương tự như rong biển, tảo bẹ có thể được dùng để chế biến các món canh, gỏi hoặc sushi.

Sữa nghệ

Nghệ có công dụng kích thích túi mật sản xuất ra axít mật - loại axít giúp phân hủy thức ăn và tiêu hóa chất béo. Điều này lý giải tại sao dùng nghệ có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, đồng thời kiểm soát cân nặng hợp lý cũng như phòng ngừa chứng đầy hơi. Nếu chịu được vị cay, bạn nên dùng nước nghệ nguyên chất để đạt hiệu quả đánh tan mỡ thừa cao nhất, hoặc thêm bột nghệ vào sữa để dễ uống hơn.

Nước ép lựu

Quả lựu giàu chất xơ, dưỡng chất mang lại cảm giác no lâu và nhờ đó giúp bạn dung nạp lượng calorie ít hơn trong ngày. Ngoài ra, các chất chống ôxy hóa trong lựu còn có công dụng kích thích hoạt động tiêu hóa và giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Trà ngải cứu

Dùng trà ngải cứu là cách tốt để giải độc cơ thể. Không chỉ đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn, loại thảo dược này còn giúp cơ thể loại bỏ các độc tố mau chóng. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng lưu ý rằng chỉ nên dùng trà ngải cứu ở liều lượng vừa phải và không lâu hơn 1 tháng bởi nếu lạm dụng nó có thể gây ra tác dụng phụ.

AN NHIÊN (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết