20/06/2014 - 13:19

5g ngày 21-6, sân Arena Da Baixada, Honduras- Ecuador
Trận đấu khó với Honduras

Honduras thua trắng 3 bàn trước đội tuyển Pháp, còn Ecuador dù ghi bàn trước, nhưng cũng thua ngược 1-2 trước Thụy Sĩ ở trận ra quân. Cả hai đội đều cần 3 điểm để nuôi hy vọng bước tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp và đều sở hữu những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật tốt. Vì vậy, đây hứa hẹn sẽ là trận đấu mở, có nhiều bàn thắng, pha bóng hay.

Các cầu thủ Ecuador thi đấu rất dũng mãnh trong trận đấu với đội tuyển Thụy Sĩ.

Trong trận thua Thụy Sĩ, HLV R.Rueda của Ecuador sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2, tập trung khai thác hai hành lang nhờ tốc độ và sự xông xáo của bộ đôi Enner Valencia- Jefferson Montero với sự hỗ trợ của tiền vệ Antonio Valencia. Đây là bộ ba có kỹ thuật cá nhân điêu luyện nên rất lợi hại trong các pha tấn công và tạo được không ít cơ hội ghi bàn. Trong trận gặp Honduras, chắc chắn ông Rueda sẽ tiếp tục sử dụng bộ ba này làm chìa khóa mở cửa khung thành thủ môn N.Vallad.

Tuy nhiên, các hậu vệ Honduras có nền tảng thể lực tốt và không ngần ngại phạm lỗi để hạn chế đà tấn công của đối phương. Đây cũng là "chiêu" của HLV Luis Suarez, buộc các chân sút hàng đầu ở các câu lạc bộ lừng danh thế giới trong đội tuyển Ecuador phải "né" để "giữ chân". Ý đồ này cũng thể hiện rõ qua trận đấu với đội tuyển Pháp. Mỗi khi các tiền đạo của Pháp có bóng, trung vệ M.Figueroa hay hậu vệ E. Lzaguiirre,… lao vào cản phá quyết liệt. Số liệu thống kê cho thấy, trong 90 phút thi đấu, các cầu thủ Honduras có tới 14 lần phạm lỗi với các cầu thủ Pháp. Mặt khác, ở trận đấu với Thụy Sĩ, khi đội tuyển Ecuador chủ động chơi chùng xuống, để chờ cơ hội phản công thì tuyến phòng ngự của Ecuador đã bộc lộ nhiều sơ hở, dẫn đến các bàn thua. Chắc chắn HLV của tuyển Honduras đã nhận thấy điều này và sẽ khai thác tốt.

Một thiệt hại cho Honduras là tiền vệ Palacios- đóng vai trò tiền vệ con thoi, vừa càn quét khu vực giữa sân, vừa là cầu nối giữa các tiền đạo trong tổ chức tấn công- bị thẻ đỏ trong trận gặp Pháp nên không thể chơi trong trận gặp Ecuador. Điểm yếu "chết người" khác của Honduras là khả năng kiểm soát bóng. Ngay trong trận đấu với Pháp, Honduras dễ dàng mất thế trận, họ chỉ có 37% thời gian kiểm soát bóng. Đó là nguyên nhân các chân sút Honduras không có nhiều cơ hội để ghi bàn.

Ecuador là đội bóng có tổ chức tốt, chơi kỹ thuật và có những chân sút hàng đầu nên nhiều khả năng giành trọn 3 điểm trước Honduras. Dự đoán: Ecuador thắng 2- 1.

Trần Quốc

Chia sẻ bài viết