23/01/2024 - 17:48

Sự cố nổ ống nghiệm trong giờ thực hành hóa tại Trường THPT Châu Văn Liêm

5 học sinh bị thương đã ổn định sức khỏe 

(CT) - Chiều 23-1, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, trưa cùng ngày, tại Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều) đã xảy ra sự cố nổ ống nghiệm trong giờ thực hành Hóa làm một số học sinh bị thương.

Một góc Trường THPT Châu Văn Liêm. Ảnh: B.NG

Cụ thể, vào khoảng 11 giờ 15 phút (tiết 5) trong giờ thực hành Hóa tại phòng học bộ môn Hóa của lớp 11A10 do thầy Thái Minh Nhật phụ trách, đã xảy ra sự cố nổ ống nghiệm. Các mảnh vỡ của ống nghiệm văng trúng 5 học sinh, gây thương tích và chảy máu. Thầy Thái Minh Nhật và một số thầy cô, học sinh đã đưa 5 học sinh này sang Trạm Y tế phường An Cư kiểm tra, sơ cứu và băng bó vết thương. Sau đó, các thầy cô đã chuyển 5 học sinh đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để kiểm tra, theo dõi. Sau khi kiểm tra, khoảng 12 giờ, các bác sĩ đã cho 2 học sinh về nhà. Đến khoảng 12 giờ 35 phút, bác sĩ cho tiếp 1 học sinh về nhà. Cả 3 học sinh này sức khỏe ổn định, chỉ bị trầy xước ngoài da. Còn 2 học sinh bị mảnh vỡ của ống nghiệm cắt rách da, sức khỏe ổn định, được theo dõi kiểm tra tại bệnh viện.

Theo Sở GD&ĐT thành phố, sau khi sự cố xảy ra, giáo viên phụ trách giảng dạy có hỗ trợ đưa học sinh đi bệnh viện kiểm tra, chữa trị. Trường cũng đã cử nhân viên y tế, các thầy cô phụ trách công tác Đoàn, giám thị, giáo viên chủ nhiệm cùng hỗ trợ đưa học sinh đến bệnh viện và ở lại bệnh viện để cùng cha mẹ học sinh lo cho các cháu. Đại diện lãnh đạo Trường THPT Châu Văn Liêm đã có mặt kịp thời để nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh, động viên học sinh và trao đổi với cha mẹ học sinh về sự cố trên. Đồng thời, chỉ đạo bộ phận chuyên môn tìm hiểu nguyên nhân của sự cố nổ ống nghiệm để có cơ sở làm việc với cha mẹ học sinh.

Phòng thí nghiệm thực hành, Trường THPT Châu Văn Liêm. Ảnh: CTV

B.Kiên

Chia sẻ bài viết