05/06/2011 - 08:45

44 năm tù cho kẻ sát hại nữ sinh gốc Việt ở Đại học Yale

Tòa Thượng thẩm New Haven ở bang Connecticut (Mỹ) vừa kết án Raymond Clark - cựu kỹ thuật viên ở Đại học Yale - 44 năm tù vì tội sát hại Annie Le, nghiên cứu sinh tiến sĩ gốc Việt, cách đây gần 2 năm. Tại phiên tòa thấm đẫm nước mắt hôm 3-6, kẻ sát nhân 26 tuổi đã lên tiếng xin lỗi gia đình Annie Le vì đã bóp cổ nạn nhân sau đó nhét thi thể vào trong bức tường của phòng thí nghiệm của Trung tâm nghiên cứu động vật Đại học Yale, nơi cả hai làm việc. Tuy nhiên, y không nói được động cơ cũng như giải thích nguyên nhân sát hại Annie Le.

Hung thủ Clark đã làm tắt vĩnh viễn nụ cười của Annie Le. Ảnh: AP
 

Vụ án gây chấn động giới sinh viên Mỹ và cộng đồng người Việt tại Mỹ vì Annie Le mất tích ở Đại học Yale hôm 8-9-2009, tức 5 ngày trước khi cô dự định kết hôn và xác của cô được tìm thấy trong tư thế lộn ngược vào đúng ngày dự kiến diễn ra lễ cưới (13-9-2009). Kết quả điều tra cho thấy nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành dược lý 24 tuổi sống ở bang California bị gãy xương hàm và xương cổ và có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Nghi can số 1 Clark bị bắt 4 ngày đó.

Hồi tháng 3 vừa qua, Clark đã chấp nhận thỏa thuận khai nhận tội sát hại Annie Le và cưỡng hiếp nạn nhân với các công tố viên tòa New Haven để được giảm mức án tử hình xuống còn 44 năm tù. Thẩm phán Roland Fasano cho biết ông chấp nhận thỏa thuận này để tránh cho gia đình nạn nhân phải một lần nữa đau đớn khi nghe lại những tình tiết của vụ án. Theo quan tòa, hung thủ không những cướp đi mạng sống của một phụ nữ trẻ với tương lai xán lạn mà còn hủy hoại cuộc sống của cả hai gia đình.

Luật sư Josheph Tacopina của gia đình Annie Le cho biết hầu hết các thành viên trong gia đình nạn nhân đều cho rằng bản án dành cho Clark là thỏa đáng. Được biết, với mức án trên, kẻ sát nhân 26 tuổi sẽ không được ân xá hoặc giảm án trước năm 68 tuổi.

CHÂU MAI (Theo AP, Boston Globe, AFP)

Chia sẻ bài viết