11/10/2024 - 18:48

4 nam sinh tranh tài Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 

Sáng chủ nhật, ngày 13-10, Chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 diễn ra với sự tranh tài của 4 nam sinh tài năng. Cùng Báo Cần Thơ điểm lại những thành tích nổi bật của 4 chàng trai này.

4 nam sinh tranh tài Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024. Ảnh chụp màn hình.

Chung kết năm 2024 là cuộc tranh tài của Trần Trung Kiên (Trường THPT Lê Hồng Phong, tỉnh Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (Trường THPT Chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Nguyên Phú (Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, TP Hà Nội).

Mang cầu truyền hình đầu tiên, trong số 4 điểm cầu, về với xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh” là Trần Trung Kiên. Đây là lần đầu tiên Trường THPT Lê Hồng Phong cũng như tỉnh Phú Yên có học sinh tranh tài ở Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia. Chàng trai có gương mặt thông minh, đôi mắt sáng, gây ấn tượng với những vòng thi gay cấn. Kiên đã đạt 260 điểm ở vòng thi tuần, 165 điểm ở vòng thi tháng và với số điểm 235, Kiên đã vượt qua vòng thi quý để ghi danh vào Chung kết năm. Trần Trung Kiên là Thủ khoa đầu vào của Trường THPT Lê Hồng Phong, 10 năm liền là học sinh giỏi nhất khối. Em cũng từng đoạt giải Nhì Olympic Hóa học toàn quốc. Kiên năng động, học giỏi các môn khối tự nhiên, thích chơi thể thao với thần tượng là danh thủ Messi. Kiên nuôi nấng ước mơ sẽ có điều kiện để giúp các em nhỏ vùng xa được đi học và cải thiện cuộc sống.

Thí sinh vượt qua quý 2 với số điểm 250 để ghi danh vào Chung kết năm là Nguyễn Quốc Nhật Minh. Đây là lần đầu tiên Trường THPT Chuyên Hùng Vương cũng như tỉnh Gia Lai có học sinh vào tới Chung kết năm của chương trình này. Trước đó, Minh cũng gây ấn tượng với 260 điểm ở vòng thi tuần và 190 điểm ở vòng thi tháng, cùng khả năng nhanh nhạy, phán đoán tốt. Thành tích của nam sinh Phố Núi cũng rất ấn tượng, như giải Nhất Olympia cấp trường, giải Khuyến khích tiếng Anh cấp thành phố, sở trường các môn khối xã hội. Nhật Minh có ước mơ trở thành giáo viên.

Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, là ngôi trường giàu truyền thống hiếu học, đang giữ kỷ lục về số học sinh thi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia. Võ Quang Phú Đức là học sinh thứ 7 của nhà trường ghi danh vào Chung kết năm. Hành trình đến với chặng thi cuối cùng của Đức rất ấn tượng: 275 điểm thi tuần, 240 điểm thi tháng và 185 điểm thi quý. Phú Đức rất thích học Toán, với bí quyết là tìm các ứng dụng trong thực tiễn của định lý để ghi nhớ tốt hơn.

Sau nam sinh Lưu Đào Dũng Trí vào đến Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2020, Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội có học sinh thứ 2 đạt thành tích này. Đó là em Nguyễn Nguyên Phú, nhất quý 4 của Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 với số điểm 215. Phú từng gây ấn tượng ở vòng thi tuần với điểm số lên đến 330 điểm và ở vòng thi tháng với 245 điểm. Thành tích học tập của Phú cũng ấn tượng không kém, khi em đạt điểm SAT (Scholastic Assessment Test - thang điểm đánh giá khả năng học thuật của học sinh trung học cũng như mức độ sẵn sàng để bước vào môi trường đại học) vào top 1% của thế giới. Nguyên Phú rất giỏi tiếng Anh và đặc biệt yêu thích lĩnh vực chế tạo, thám hiểm. Em ước mơ có thể tạo ra tàu vũ trụ, đưa con người tới các hành tinh khác thám hiểm.

Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 có các khách mời nổi tiếng như ca sĩ Phương Mỹ Chi, ca sĩ Hoàng Dũng… cùng hai khách mời quốc tế đặc biệt, hứa hẹn một trận chung kết đầy hấp dẫn.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3, vào lúc 8 giờ 30 phút, chủ nhật, ngày 13-10.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết