17/02/2019 - 17:52

23 năm, 1 hoài niệm... 

Năm 2019, tròn 23 năm ca sĩ Đan Trường đi hát và được khán giả yêu mến. Một giọng ca dễ nghe, một gương mặt ưa nhìn, tính tình dễ mến cùng cách lao động nghệ thuật nghiêm túc đã làm nên “thương hiệu” Đan Trường. 23 năm ấy, chàng ca sĩ nay đã 43 tuổi vẫn luôn tạo nhiều dấu ấn nghệ thuật, đến đỗi ai đó nói rằng, nghe nhạc Đan Trường là hoài niệm cứ ùa về...

Ca sĩ Đan Trường. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Ca sĩ Đan Trường. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Đánh dấu 23 năm đi hát, Đan Trường mang đến cho người hâm mộ nhiều sản phẩm ấn tượng. Đầu tiên là phim ca nhạc “Mưa trên cuộc tình”, ra mắt trực tuyến trên Youtube và DVD. Dù phát hành trực tuyến chưa lâu nhưng phim đã đạt gần 1,7 triệu lượt xem trên Youtube. Hình ảnh quen thuộc của Đan Trường với màu sắc cổ trang đầy liêu trai, lãng tử được tái hiện.

“Mưa trên cuộc tình” là một câu chuyện hoài niệm về ca sĩ Đan Trường của gần 20 năm trước. Những ca khúc như “Mưa trên cuộc tình”, “Biển người nhân gian”, “Biệt khúc chờ nhau”, “Chờ một người đến bao giờ”, “Bức tranh tình nhân”, “Sai trong quá khứ”, “Mùa xuân có nhau”… dường như chỉ dành riêng cho Đan Trường thì phải, phù hợp với chất giọng nhẹ nhàng, trong trẻo và cảm xúc của anh. Phim cũng mang đến nhiều tiếng cười qua sự góp mặt của Việt Hương, Huỳnh Lập, Ngô Kiến Huy… Một khán giả xem xong bình luận rằng: “Cả một thời tuổi thơ em được tái hiện lại rồi!”.

Thu hút không kém là album “Biển người nhân gian”, được anh ấp ủ từ khá lâu. Album có sự hợp tác của nhiều các nghệ sĩ tên tuổi như Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Thuận, Nguyễn Đình Vũ, Tăng Nhật Tuệ… Điểm đặc biệt trong album này là có đến 4 phiên bản của ca khúc “Mưa trên cuộc tình”. Đan Trường hát theo những phong cách khác nhau, từ cổ điển của 20 năm trước đến hiện đại, phá cách hôm nay. Điều đó cũng cho thấy sự chỉn chu và nghiêm túc trong nghệ thuật của anh. Album “Biển người nhân gian” có sự kết hợp của nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, trong đó có ca khúc mới theo xu hướng của giới trẻ hiện nay.

Âm nhạc của Đan Trường là một trời hoài niệm - có thể nói như vậy. Thế hệ thanh niên của những năm 1990 luôn mê mẩn những ca khúc do anh hát, đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc “Làn sóng xanh” như “Kiếp ve sầu”, “Trở lại phố cũ”, “Tình khúc vàng”, “Đi về nơi xa”… Thời đó, còn nhớ đi đâu cũng nghe người hâm mộ nghêu ngao: “Anh nghe mùi hương trên tóc quen nồng nàn. Anh nghe tình em, nghe tình em chứa chan…” - lời ca khúc “Tình khúc vàng” của Hoài An hay “Trong bóng đêm tôi về ôm cuộc tình lẻ loi. Biết em về đâu mùa hạ, hỡi em về đây mùa đông” trong “Đi về nơi xa” của Lê Quang - những ca khúc làm nên tên tuổi của Đan Trường.

23 năm đi hát, Đan Trường có một sự nghiệp âm nhạc khá đồ sộ với hơn chục liveshow đã được tổ chức và 37 album ca nhạc. Anh vẫn luôn nỗ lực để sáng tạo thêm nhiều sản phẩm nghệ thuật mới, để người hâm mộ luôn nhớ Đan Trường.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết