25/03/2024 - 08:23

17 năm sáng tác nhạc của Hamlet Trương 

Nhạc sĩ, ca sĩ Hamlet Trương vừa ra mắt dự án album 17 năm sáng tác với tên gọi "Hamlet Trương: The musical soulmates". Đây là album phòng thu thứ 4 của Hamlet Trương, ghi một dấu ấn mới trong sự nghiệp nghệ thuật của chàng nghệ sĩ đa tài này.

Hamlet Trương và Ưng Hoàng Phúc trong ca khúc “Nếu anh được yêu thêm lần nữa”. Ảnh: FBNV

Album được nhạc sĩ Hamlet Trương kỳ công chuẩn bị trong khoảng 5 năm, dù chỉ có 5 ca khúc, được phát hành cả định dạng vật lý lẫn online. 5 ca khúc do Hamlet Trương sáng tác và được anh song ca với 5 ca sĩ tên tuổi. Đó là "Bờ vai hay bờ vực" cùng Phạm Quỳnh Anh, "Nhiều là bao nhiêu" cùng Lương Bích Hữu, "Nếu anh được yêu thêm lần nữa" cùng Ưng Hoàng Phúc, "Bờ vai anh là cõi yên lành" cùng Hiền Thục và cùng với Tố My qua ca khúc "Bên ấy bên này". Mỗi ca khúc còn được thực hiện một MV riêng, với nhiều phong cách như Live Performance, Drama MV…

Album như một bức tranh đa sắc, phác họa con đường âm nhạc của Hamlet Trương suốt 17 năm qua. Đó là những ca khúc nhiều tâm trạng, gửi gắm triết lý sống và sự trải lòng của chàng trai sinh năm 1988. Cũng như khi viết văn, ca từ của Hamlet Trương có nhiều tầng bậc ý nghĩa, thi vị và cũng rất hợp xu hướng giới trẻ. Sáng tác của anh có giai điệu êm đềm, man mác, dễ đi vào lòng người.

Sẽ có những yêu thích khác nhau về 5 ca khúc trong album này. Đó là màn song ca của Hamlet Trương với ca sĩ đàn anh Ưng Hoàng Phúc thể hiện sự trải đời, nặng lòng với "Nếu anh được yêu thêm lần nữa". Hay là với "Bên ấy bên này" hát cùng Tố My, một nhạc phẩm mang âm hưởng dân ca rất bắt tai. Nhưng với người viết, ca khúc "Bờ vai anh là cõi yên lành" được Hamlet Trương song ca cùng Hiền Thục khá ấn tượng. Ca từ giàu cảm xúc, giai điệu lôi cuốn người nghe: "Anh không còn nữa những khi mỉm cười. Em không còn nữa những lời hờn dỗi. Không ai bảo ai, ta chỉ còn những tiếng thở dài. Muộn phiền giờ đã phủ lên tình duyên. Bình yên được tính từ lúc vội vã em tựa vào vai anh khóc hôm nào…".

Chia sẻ về album nhiều ý nghĩa này, Hamlet Trương cho biết: Tất cả các bài hát đều phù hợp với giọng hát và hình ảnh của các ca sĩ khách mời, đồng thời cũng dung hòa với anh. Anh đã rất kỹ lưỡng trong chọn lựa bài hát đưa vào album. Và anh cũng không quên: "Cảm ơn những khán giả yêu quý vì 17 năm nghe nhạc tình Hamlet Trương mà không thấy tiếc nuối gì, hãnh diện vì đã cùng các bạn lớn lên".

Hamlet Trương là một nghệ sĩ đa tài, thành công ở nhiều lĩnh vực. Với sáng tác âm nhạc, Hamlet Trương có nhiều ca khúc đình đám, gắn liền với tên tuổi các ca sĩ nổi tiếng, có thể kể đến như "Bụi bay vào mắt", "Tất cả sẽ thay em", "Tình yêu cao thượng"… Anh còn là một ca sĩ với giọng ca nhẹ nhàng, truyền cảm, đa dạng phong cách âm nhạc. Đặc biệt, Hamlet Trương ghi đậm dấu ấn ở lĩnh vực viết văn với hàng chục cuốn sách đã ấn hành, nhiều trong số đó là sách bán chạy suốt thời gian dài. Bạn đọc nhắc đến Hamlet Trương với nhiều quyển sách như "Thương nhau để đó", "Yêu đi rồi khóc", "Ai rồi cũng khác", "Mỉm cười cho qua", "Mình sinh ra đâu phải để buồn", "Người trong đau khổ vẫn cười", "Giày đúng êm chân, người đúng yên thân"…

ĐĂNG HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết