20/01/2024 - 21:11

124 dự án đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học năm học 2023-2024 

(CT) - Ngày 20-1, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Ðào tạo (GÐ&ÐT) TP Cần Thơ tổ chức, đã tổng kết, trao giải sau 2 ngày diễn ra sôi nổi.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GĐ&ĐT, trao giải 4 đơn vị đạt giải Nhất

Năm nay có 177 dự án của các học sinh THCS và THPT vào vòng chung khảo ở 5 nhóm lĩnh vực: Hóa - Hóa sinh, Vật lý - Cơ khí, Sinh học - Môi trường, Tin học - Máy thông minh - Khoa học xã hội và hành vi.

Kết quả, có 124 dự án được trao giải, gồm: 4 giải Nhất, 16 giải Nhì, 32 giải Ba, 72 giải Khuyến khích. Ban Giám khảo cũng đã chọn 2 trong 4 dự án đạt giải Nhất để dự Cuộc thi cấp quốc gia vào tháng 3-2024 tổ chức tại tỉnh Bắc Giang. Ðó là dự án của Trường THCS Ðoàn Thị Ðiểm và Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các dự án tham gia cuộc thi được nghiên cứu một cách nghiêm túc, khoa học, được đầu tư cả về kinh phí và trí tuệ. Ða số các đề tài đều có giá trị thực tiễn, xuất phát từ những yêu cầu trong quá trình học tập, sinh hoạt và lao động, đặc biệt là các vấn đề có tính thời sự, là thành quả của quá trình dạy học STEM trong trường trung học. Các sản phẩm đều có tính mới, cập nhật được những thành tựu khoa học của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra.

Tại buổi lễ, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ÐT TP Cần Thơ, phát động Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học năm học 2024-2025. Ðề nghị lãnh đạo các đơn vị quan tâm, tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền và hình thức phát động Cuộc thi tại trường để thu hút sự quan tâm của học sinh và giáo viên, để ngày càng có nhiều dự án chất lượng tham gia Cuộc thi.

LỆ THU

 

Chia sẻ bài viết