06/07/2022 - 18:54

12.134 thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đạt hơn 99% 

(CT)- Ngày 6-7, có 12.134 thí sinh của TP Cần Thơ đã đến làm thủ tục dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại 25 điểm thi ở 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Thí sinh làm thủ tục thi tại Hội đồng thi Trường THPT Châu Văn Liêm. ​

Tại các điểm thi, cán bộ coi thi hướng dẫn cho thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và phổ biến quy chế thi. Ðặc biệt lưu ý đến các thí sinh về một số điểm mới là không được mang các vật dụng cá nhân vào điểm thi để hạn chế tối đa việc sử dụng công nghệ cao nhằm gian lận trong kỳ thi, nếu trường hợp thí sinh vẫn mang theo, điểm thi phải bố trí nơi bảo quản vật dụng cho thí sinh, cách phòng thi tối thiểu 25 m… Công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, phòng, chống COVID-19,… tại tất cả các điểm thi được tuân thủ nghiêm ngặt.  

Sáng cùng ngày, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã được vận chuyển an toàn đến 25 điểm thi trên địa bàn thành phố. Lực lượng Công an thành phố huy động xe chuyên dụng chở đề thi và cán bộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong suốt quá trình vận chuyển đến các điểm thi, xe chở đề thi không dừng đỗ bất kỳ nơi nào. Khi đến các điểm thi, Trưởng điểm thi tiến hành kiểm đếm đủ số lượng, sau đó, nhận bàn giao và niêm phong tủ đựng bài thi, phòng chứa bài thi theo quy định;...

Ngày 7-7, thí sinh chính thức bắt đầu ngày thi đầu tiên: Buổi sáng thi môn Ngữ văn, với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán, với thời gian làm bài 90 phút.

Tin, ảnh: B.NGỌC 

Chia sẻ bài viết